Sức khỏe

Hà Nội công bố danh sách đường dây nóng Covid-19

Chủ nhật, 5/9/2021 | 16:03 GMT+7
Để giúp người dân giải đáp các thắc mắc, vấn đề liên quan đến y tế, tiếp nhận phản ánh, khai báo y tế, cấp cứu... trong mùa dịch, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã niêm yết danh bạ đường dây nóng Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Theo ông Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, với những kênh tiếp nhận trên, người dân có thể phản ánh những sai phạm trong công tác phòng, chống dịch; việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch trong cộng đồng; nguy cơ tiếp xúc các ca bệnh xuất hiện trong cộng đồng; thông tin không đúng sự thật...

Ông nhấn mạnh, ý thức và trách nhiệm của mỗi người dân trong lúc này là vô cùng quan trọng, đây cũng là giải pháp để mỗi người dân có thể cùng cộng đồng, chính quyền các cấp quyết tâm kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh.

Với danh sách đường dây nóng, người dân có thể khai báo y tế khi có một trong các biểu hiện như: sốt, ho, đau họng, khó thở, đau người, mệt mỏi, ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác hoặc khứu giác. Hoặc người dân có thể liên hệ ngay với trạm y tế phường, xã nơi cư trú để được hướng dẫn và làm xét nghiệm Covid-19 miễn phí nhằm phát hiện sớm nguy cơ mắc bệnh.

Danh bạ do CDC Hà Nội niêm yếu có nhiều đường dây nóng của các quận, huyện, xã phường trên địa bàn. Đặc biệt bao gồm đường dây nóng của Bộ Y tế; Sở Y tế Hà Nội; Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội; Trung tâm cấp cứu 115; CDC Hà Nội; Kiểm dịch y tế tại sân bay Nội Bài…

Cụ thể:

Phương An