Sức khỏe

Tổng đài 1022 Hà Nội thêm nhiều kênh tiếp nhận hỗ trợ người dân trong thời dịch

Thứ sáu, 3/9/2021 | 15:57 GMT+7
Từ ngày 2/9, để mở rộng kênh tiếp nhận thông tin hỗ trợ người dân trên địa bàn Hà Nội bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội đã bổ sung thêm 2 kênh của Tổng đài điện thoại 1022.

Theo đó, Sở đã quyết định bổ sung thêm kênh kết nối đến Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) để được giải đáp về các vấn đề an sinh xã hội và kênh kết nối đến Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội để yêu cầu giúp đỡ, hỗ trợ nhu yếu phẩm khi gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Cụ thể, khi chọn nhánh 5 (bấm phím 5), người dân, tổ chức, doanh nghiệp sẽ được Sở LĐTB&XH Hà Nội tiếp nhận thông tin và hỗ trợ giải đáp thông tin. Trong đó, hỗ trợ lao động tự do, người lao động chấm dứt hợp đồng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; người lao động làm việc tại các cơ sở giáo dục dân lập, tư thục chấm dứt hợp đồng lao động; hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không lương, lao động ngừng việc; giải đáp về hỗ trợ cho người nghèo, người cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội; giải đáp về hỗ trợ cho người có công; giải đáp về công tác chi trả tiền hỗ trợ; giải đáp về các kiến nghị, phản ánh khác thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở LĐTB&XH.

Khi chọn nhánh 6, người dân sẽ được Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp nhận thông tin và hỗ trợ nhu yếu phẩm khi gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tổng đài 1022 thêm nhiều kênh tiếp nhận để hỗ trợ người dân trong thời kỳ dịch bệnh. (Ảnh minh họa)

Như vậy, hiện tại, Tổng đài điện thoại 1022 của thành phố Hà Nội đã được thiết lập với 6 nhánh:

Nhánh 1 (bấm phím 1): kết nối đến Trung tâm Cấp cứu 115.

Nhánh 2 (bấm phím 2): kết nối đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội.

Nhánh 3 (bấm phím 3): kết nối đến Mạng lưới thầy thuốc đồng hành.

Nhánh 4 (bấm phím 4): kết nối đến Sở TT&TT để phản ánh về vi phạm phòng, chống dịch Covid-19.

Nhánh 5 (bấm phím 5): kết nối đến Sở LĐTB&XH để được giải đáp về các vấn đề an sinh xã hội.

Nhánh 6 (bấm phím 6): kết nối đến Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội để yêu cầu giúp đỡ, hỗ trợ nhu yếu phẩm khi gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Hơn nữa, Sở TT&TT đang nghiên cứu triển khai bổ sung các kênh thông tin để tiếp nhận đối với Tổng đài điện thoại 1022 như mở thêm nhánh 7: Tổng đài thông minh trả lời tự động của thành phố (phối hợp Viettel hỗ trợ, triển khai); thiết lập Cổng thông tin điện tử với tên miền: 1022.hanoi.gov.vn để tiếp nhận, giải đáp, tư vấn thông tin, giảm tải đối với Tổng đài điện thoại 1022.

Tính đến 12g ngày 3/9/2021, Tổng đài điện thoại 1022 đã tiếp nhận 6.107 cuộc gọi đến. Trong đó, đã giải đáp, xử lý, tư vấn 3.365 cuộc, chuyển cơ quan khác xử lý theo thẩm quyền 1.161 cuộc gọi. Tổng đài chăm sóc sức khỏe đã chủ động gọi đi 3.699 cuộc; tư vấn chăm sóc sức khỏe cho F0 713 lượt.

Kim Bảo (T/H)