Nông nghiệp sạch

Hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử

Thứ tư, 1/12/2021 | 12:34 GMT+7
Ngày 1/12, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) ra mắt Cổng thông tin điện tử hỗ trợ sản xuất nông nghiệp trên sàn thương mại điện tử với kỳ vọng đây sẽ là cầu nối để chia sẻ thông tin về nông nghiệp của cả nước.

Cổng thông tin điện tử hỗ trợ sản xuất nông nghiệp sẽ trở thành cầu nối để chia sẻ và cập nhật các thông tin về kiến thức nuôi trồng, sản xuất cũng như những kiến thức và kinh nghiệm kinh doanh trên sàn thương mại điện tử.

Bên cạnh đó còn kịp thời, nhanh chóng cung cấp các thông tin để hỗ trợ giải đáp những vướng mắc của các hộ sản xuất nông nghiệp trong quá trình kinh doanh và hoạt động trên sàn thương mại điện tử.

Cổng thông tin điện tử hỗ trợ sản xuất nông nghiệp trên sàn thương mại điện tử

Theo Bộ TT&TT, Cổng thông tin điện tử là một trong nhiều hoạt động được thực hiện nhằm hưởng ứng Chương trình Chuyển đổi số quốc gia với mục tiêu kép: vừa phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số vừa hình thành các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam có năng lực vươn ra toàn cầu.

Việc phát triển thương mại điện tử tạo nên hệ sinh thái số hoàn chỉnh nhằm thay đổi cũng như tạo môi trường để các hộ sản xuất nông nghiệp làm quen và nhanh chóng thích ứng, vận dụng các ứng dụng số trong phát triển kinh tế hộ gia đình.

Từ tháng 7/2021, Bộ TT&TT ban hành Quyết định số 1034 về việc phê duyệt Kế hoạch hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn. Kế hoạch có mục tiêu là đến hết năm 2021, có 5 triệu hộ nông dân mở các gian hàng số trên 2 sàn thương mại điện tử chuyên về nông sản Việt là Postmart.vn và Voso.vn nhằm kết nối quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thêm các kênh phân phối mới, mở rộng thị trường trong nước và quốc tế.

Từ việc tạo dựng được nền tảng thương mại điện tử trên các sàn thương mại trong nước, người nông dân với nông sản, đặc sản Việt sẽ dần phát triển, nâng cao sức cạnh tranh và quảng bá sản phẩm ra thị trường quốc tế.

Việc ra mắt Cổng thông tin điện tử hỗ trợ sản xuất nông nghiệp trên sàn thương mại điện tử được đánh giá là hoạt động thiết thực trong việc hỗ trợ các hộ sản xuất nông nghiệp phát triển bền vững, nâng cao năng lực cho người nông dân trong việc tiếp cận với chuyển đổi số ngành nông nghiệp.

Đây cũng là cơ hội để thay đổi mô hình sản xuất nhỏ lẻ, thiếu liên kết chuỗi giá trị bằng một nền nông nghiệp minh bạch về dữ liệu và thông tin, giúp nông nghiệp Việt Nam vươn xa và có trách nhiệm hơn với người tiêu dùng.

Khả Như