Hỗ trợ xây dựng đô thị thông minh tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam

Thứ ba, 28/6/2022 | 17:04 GMT+7
Mới đây, Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) đã tổ chức hội thảo kỹ thuật trong khuôn khổ Dự án hỗ trợ xây dựng đô thị thông minh tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam (2020 - 2025/9 triệu USD).

Đây là sự kiện được tổ chức để chia sẻ các nội dung và hoạt động của dự án, đồng thời, thu thập ý kiến của những bên liên quan bao gồm các chuyên gia của Việt Nam, chính quyền và người dân tại khu vực dự án. Tại buổi hội thảo, sau khi lắng nghe chuyên gia Hàn Quốc trình bày tiến độ thực hiện và kế hoạch chiến lược đô thị thông minh cho Thành phố Tam Kỳ và tỉnh Quảng Nam, rất nhiều ý kiến thiết thực đã được chia sẻ và đóng góp cho các cơ quan thực hiện dự án.  

Ông Bùi Ngọc Ảnh, Chủ tịch UBND Thành phố Tam Kỳ chia sẻ, thông qua dự án này, Tam Kỳ hướng đến đạt được các mục tiêu về nâng cao năng lực cạnh tranh đô thị, tăng cường năng lực hành chính công, phục hồi kinh tế và xã hội, đồng thời, dự án sẽ giúp cho chính quyền địa phương tiếp tục hỗ trợ người dân tiếp cận được các dịch vụ đô thị thông minh trong tương lai. 

Ngoài ra, ông Ảnh cũng hy vọng rằng, cuộc hội thảo sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm từ các tổ chức đoàn thể và người dân đối với dự án và thể hiện cam kết của UBND thành phố và các cơ quan hữu quan trong việc phối hợp hiệu quả với phía Hàn Quốc trong quá trình thực hiện dự án. 

KOICA hỗ trợ xây dựng đô thị thông minh tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam

Bà Yang Seo Hyeon, Phó Giám đốc Quốc gia Văn phòng KOICA Việt Nam bày tỏ hy vọng thông qua buổi hội thảo, các chuyên gia hai nước có thể chia sẻ ý tưởng và kinh nghiệm về phát triển đô thị thông minh. Ngoài ra, KOICA cam kết trong thời gian tới sẽ không ngừng nỗ lực hỗ trợ cho Thành phố Tam Kỳ và tỉnh Quảng Nam để nơi đây sẽ trở thành những địa phương tiêu biểu của miền Trung dẫn dầu trong việc đạt được mục tiêu Chiến lược phát triển đô thị thông minh bền vững 2018 - 2025 do Chính phủ Việt Nam đã đề ra. 

Ông Đặng Minh Nam, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Tam Kỳ đề nghị các đơn vị tư vấn của Hàn Quốc bổ sung và hoàn thiện kế hoạch chiến lược phát triển đô thị thông minh trên cơ sở kết quả của buổi hội thảo lần này.  

Dự án hỗ trợ xây dựng thành phố thông minh tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam được thực hiện để cải thiện nền tảng và các điều kiện phát triển đô thị thông minh tại tỉnh Quảng Nam, thiết lập các dịch vụ thí điểm về đô thị thông minh tại Thành phố Tam Kỳ. 

Dự án bao gồm các hợp phần chính gồm: lập kế hoạch chiến lược phát triển đô thị thông minh tại Thành phố Tam Kỳ/tỉnh Quảng Nam, hướng dẫn nhân rộng mô hình phát triển đô thị thông minh tới các địa phương khác; phát triển cơ sở dữ liệu về đô thị thông minh, phát triển nền tảng đô thị thông minh; hỗ trợ vận hành nền tảng dữ liệu (xây dựng trung tâm điều hành đô thị thông minh); nâng cao năng lực và quản lý thành quả dự án.

Nhã Quyên