Sức khỏe

Hoa Kỳ lên kế hoạch tiêm chủng cho trẻ em từ 5-11 tuổi chống COVID-19

Thứ năm, 21/10/2021 | 08:59 GMT+7
NLSVN - Chính quyền Biden đã lên kế hoạch tiêm chủng cho hàng triệu trẻ em Mỹ từ 5 đến 11 tuổi ngay sau khi vaccine COVID-19 được cấp phép, chuẩn bị sẵn liều lượng và chuẩn bị địa điểm trước kỳ nghỉ lễ bận rộn.

Ngay sau khi vaccine phòng covid-19 cho trẻ em của Mỹ được cấp phép, cơ quan chức năng đã lên kế hoạch tiêm đại trà cho trẻ nhỏ từ 5-11 tuổi

Không giống như các trung tâm tiêm chủng đại trà được sử dụng trong đợt triển khai vắc xin COVID-19 ban đầu, Nhà Trắng cho biết, họ đang làm việc để thiết lập các phòng khám tại hơn 100 hệ thống bệnh viện trẻ em trên toàn quốc cũng như các văn phòng bác sĩ, nhà thuốc và các trường học tiềm năng.

Nhà Trắng cho biết, nếu Vaccine của Pfizer Inc (PFE.N) và BioNTech SE giành được sự cho phép rộng rãi hơn từ Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ, thì kế hoạch này nhằm đảm bảo việc phân phối nhanh chóng và công bằng.

Các quan chức FDA đang xem xét ứng dụng Pfizer/ BioNTech để tìm kiếm sự cấp phép của vaccine 2 liều cho trẻ nhỏ hơn, với nhóm cố vấn bên ngoài dự kiến ​​sẽ cân nhắc vào ngày 26 tháng 10. FDA thường tuân theo lời khuyên của hội đồng nhưng không bắt buộc làm như vậy.

Các cố vấn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) sẽ cân nhắc các khuyến nghị về vaccine tại một cuộc họp vào ngày 2 tháng 11 và ngày 3 tháng 11, giúp đưa ra quyết định cuối cùng của giám đốc.

Sau khi được cho phép, khoảng 28 triệu trẻ em nữa ở Hoa Kỳ sẽ đủ điều kiện nhận loại vaccine COVID-19 đầu tiên của Hoa Kỳ dành cho trẻ nhỏ hơn. Pfizer / BioNTech shot đã có sẵn cho những người từ 12-17 tuổi và các công ty vẫn đang nghiên cứu nó cho trẻ em dưới 5 tuổi.

Zient cho biết, chính quyền đã làm việc với Pfizer để sửa đổi bao bì của các liều thuốc dành cho trẻ em để giúp trẻ em dễ dàng sử dụng thuốc hơn, bao gồm cả việc cung cấp kim tiêm nhỏ hơn.

Trong khi trẻ em có tỷ lệ tử vong do COVID-19 thấp hơn, nhiều trẻ em phải đối mặt với bệnh tật và các triệu chứng lâu dài vẫn đang được nghiên cứu. Nhiều người lớn đã do dự hoặc phản đối vaccine COVID-19, và thậm chí một số người không phản đối vaccine cho chính họ.

 

Mộc Mộc (Theo Reuters)