Sức khỏe

Phát động chương trình “Vaccine – Hành trình miễn dịch”

Thứ ba, 15/6/2021 | 18:08 GMT+7
Tiếp nối các hoạt động xã hội và chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, ngày 15/6, Bộ Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan phát động chương trình “Vaccine - Hành trình miễn dịch" cùng thông điệp “Chia sẻ hiểu biết đúng về vaccine để cùng nhau đi trên hành trình đến ngày mai không dịch bệnh”.

Vaccine hiện đang là giải pháp hữu hiệu để đẩy lùi dịch bệnh. Tuy nhiên, việc hiểu đúng và đủ về công dụng, ảnh hưởng của vaccine đến cơ thể người hiện vẫn còn để lại nhiều nghi vấn cho nhiều người.

Nhìn vào bài học của nhiều quốc gia trên giới - các nước có đủ vaccine nhưng không tiêm được vì thiếu vật tư, lực lượng tiêm chủng, thậm chí người dân không đồng ý tiêm vì sợ tác dụng phụ, Bộ Y tế đã phát động Chương trình để lan tỏa sự hiểu biết đúng về vaccine trong cộng đồng, để mọi người hiểu và có thể tự bảo vệ chính mình, gia đình và người thân khỏi dịch bệnh, từ đó giảm áp lực cho ngành y tế và các y bác sĩ tuyến đầu, góp phần tạo nên một Việt Nam khỏe mạnh.

Áp phích chương trình “Vaccine – Hành trình miễn dịch”

Nhờ vaccine, cộng đồng sẽ nhanh chóng có kháng thể đặc hiệu, đó là cách bảo vệ chúng ta tốt nhất, cũng là bảo vệ các y bác sĩ tốt nhất. Trong bối cảnh ai cũng có thể là F0 thì việc hiểu đúng về vaccine và lựa chọn biện pháp bảo vệ tốt nhất cho mình chính là hành động bảo vệ mình, người thân, cộng đồng hữu hiệu nhất, đại diện ban tổ chức chương trình đánh giá.

Để tham gia chương trình, hãy thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Chia sẻ/đăng tải clip bất kỳ trong chuỗi chương trình “Vaccine – Hành trình miễn dịch” từ fanpage VTV24; fanpage Sức khỏe Việt Nam của Bộ Y tế hoặc fanpage VitaDairy Vì Con Mẹ Chọn trên trang cá nhân ở chế độ công khai và tag những người bạn muốn bảo vệ (bước tag không bắt buộc)

Bước 2: Gắn hashtag #VitaDairymiendich24h

Chương trình được thực hiện từ ngày 15/6 đến ngày 15/7/2021. Kết quả sẽ được công bố vào ngày 25/7/2021 trên 3 kênh fanpage trên.

Đặc biệt, Công ty CP Sữa VitaDairy sẽ đóng góp 10.000 đồng tới Bộ Y tế đối với mỗi bài chia sẻ (share)/đăng tải clip thuộc chuỗi chương trình “Vaccine - Hành trình miễn dịch”. Số tiền đóng góp được dùng để mua vật tư y tế, động viên cán bộ y tế phục vụ công tác tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Thanh Tâm