Văn hóa, du lịch

Quảng Ninh mở lại du lịch kết hợp xét nghiệm Covid-19

Thứ sáu, 2/7/2021 | 16:40 GMT+7
Để nhanh chóng khởi động lại hoạt động du lịch cũng như đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, Trung tâm Xúc tiến du lịch, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với đơn vị lữ hành xây dựng nhiều tour du lịch có gồm dịch vụ xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho du khách.

Theo đó, các đơn vị đã lên kế hoạch tổ chức 25 tour du lịch khép kín, bảo đảm an toàn phòng, chống dịc. Trong đó khai thác đa dạng các sản phẩm du lịch, từ du lịch biên giới, biển đảo tại tuyến: Cẩm Phả - Móng Cái - Vân Đồn - Cô Tô; du lịch sinh thái, cộng đồng tuyến Tiên Yên - Bình Liêu - Ba Chẽ, đến du lịch tâm linh tuyến Uông Bí - Đông Triều - Quảng Yên... Điểm chung của các tour này là đều bao gồm dịch vụ xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho du khách.

Quảng Ninh mở cửa lại du lịch

Để xây dựng đảm bảo chương trình tour an toàn, Sở Y tế Quảng Ninh có trách nhiệm phối hợp với ngành du lịch và các đơn vị xây dựng quy trình đón tiếp khép kín, hạn chế thấp nhất nguy cơ lây nhiễm Covid-19 ra cộng đồng, tuân thủ nghiêm quy định "5K" trong suốt hành trình trải nghiệm của du khách.

Đáng chú ý, các công ty lữ hành sẽ chỉ sử dụng những phương tiện vận chuyển và cơ sở lưu trú được chứng nhận an toàn. Trong vòng 24 giờ trước khi phục vụ, xe khách phải được khử khuẩn và niêm phong; bảo đảm giãn cách (xe 35 chỗ chỉ chở từ 15 - 17 khách, xe 45 chỗ chỉ chở từ 20 - 25 khách).

Bên cạnh đó, các nhà hàng cũng chỉ phục vụ bàn 6 người thay vì bàn 8 người như trước đây. Khách sạn được phép hoạt động đều phải có dịch vụ giặt là trong khách sạn, vừa để quản lý chất lượng, vừa tránh nguy cơ lây nhiễm (nếu có) ra cộng đồng.

Với việc xây dựng quy trình đón khách khép kín, an toàn trên, tỉnh Quảng Ninh đang hướng tới việc hình thành các sản phẩm du lịch mới phù hợp với tình hình thực tế, không chỉ đón khách nội địa mà còn hướng tới đón khách quốc tế trong tương lai.

Mộc Trà