Sức khỏe

Tăng cường sức khỏe với thức uống từ dược liệu quý

Thứ sáu, 26/2/2021 | 16:39 GMT+7
Mới đây, Công ty CP Dược phẩm Tradiphar Việt Nam đã chiết xuất thành công chất dinh dưỡng từ sâm Bố Chính, kết hợp với các thành phần dược liệu khác để cho ra đời sản phẩm nước tăng lực sâm Bố Chính với hàm lượng dinh dưỡng cao.

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay, việc giữ gìn và nâng cao sức khỏe trở thành ưu tiên hàng đầu. Sâm Bố Chính từ lâu được coi là một trong “tứ đại danh dược” bởi những tác dụng cực mạnh của nó trong việc bồi bổ sinh lực, tăng cường các chức năng cơ thể. Theo đó, sử dụng loại dược liệu quý này sẽ là một cách nâng cao sức khỏe hữu hiệu cho các thành viên trong gia đình.

Xuất phát từ tâm nguyện về những cánh đồng thuốc Nam trải dài trên quê hương, màu xanh bình yên của cây thuốc phủ kín những cánh đồng, dược sỹ Nguyễn Thị Hồng Nhung (xã Chi Lăng Bắc, huyện Thanh Miện, Hải Dương) hiện là chủ sở hữu vườn trồng sâm Bố Chính rộng 3ha, thành công trong việc đưa sản phẩm sâm Bố Chính đến với mọi người.

Chị chia sẻ, trân trọng và bảo tồn cây thuốc Việt Nam là nét truyền thống tốt đẹp mà thế hệ ông cha ta để lại, hạnh phúc của người thầy thuốc là được chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Vì vậy, với tâm huyết nhiều năm trong nghề, chị đã góp phần đưa sản phẩm nước tăng lực sâm Bố Chính đến đông đảo mọi người.

Theo dược sỹ Nhung, nước tăng lực sâm Bố Chính là loại nước tăng lực đầu tiên ở Việt Nam có sử dụng hàm lượng sâm Bố Chính nguyên chất, hỗ trợ tích cực trong điều trị các triệu chứng suy nhược cơ thể. Theo Đông y, sâm này có tác dụng chữa các bệnh như cảm cúm, rối loạn tiêu hóa, tinh thần bất an, cải thiện sức khỏe, tăng sức dẻo dai. Sâm có vị ngọt mát, tính bình, có chất nhầy rất tốt cho trẻ em gầy gò chậm lớn, hỗ trợ hạ sốt và ho dai dẳng, viêm họng, viêm phế quản, kinh nguyệt không đều, khí hư, đau lưng, đau mình, hoa mắt, chóng mặt. 

Nước tăng lực sâm Bố Chính có hàm lượng dinh dưỡng cao

Cụ thể, chị Nhung cho biết, có hàm lượng chất nhầy lớn (chiếm 35 - 40%), hàm lượng Saponin cao, cùng nhiều thành phần đại bổ khác nên sâm Bố Chính có tác động tốt nhất với hồi phục cơ thể, tăng cường sức khỏe, giúp nâng cao sinh lực cũng như phòng chống bệnh tật hiệu quả. Thảo dược này cũng được dùng để chữa trị các chứng suy nhược cơ thể, mất ngủ, stress hay suy giảm các chức năng ở người cao tuổi, biếng ăn, kém hấp thụ ở trẻ nhỏ.

Ngoài ra, trong nước tăng lực sâm Bố Chính còn có Taurin, Lysin HCl có tác dụng kích thích ăn uống; Arginrin aspatat giúp bổ gan, giải độc; cao linh chi, cao tỏi đen hỗ trợ nâng cao sức đề kháng, tăng cường miễn dịch, bổ sung năng lượng cho cơ thể, đồng thời giảm mệt mỏi, giúp trí óc minh mẫn hơn.

Nước tăng lực sâm Bố Chính được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại bằng phương pháp tách chiết áp lực cao, giúp chọn lọc tuyệt đối lượng nước sâm nguyên chất, loại bỏ tạp chất hiệu quả và hấp thụ chất dinh dưỡng gấp 9 lần so với phương pháp thông thường. Sản phẩm tuân thủ nghiêm ngặt các kiểm định an toàn thực phẩm cũng như các quy định của pháp luật. 

Với quy trình điều chế nghiêm ngặt, trải qua quá trình kiểm tra chất lượng khắt khe, việc sử dụng nước tăng lực sâm Bố Chính được đánh giá cao về chất lượng và được coi là “chìa khoá vàng" cho việc bồi bổ sức khỏe.

PV