Kết nối

Tập đoàn Ấn Độ tìm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam

Thứ sáu, 8/10/2021 | 09:04 GMT+7
Tập đoàn Ấn Độ Adani muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và cảng biển tại Việt Nam.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ, tại buổi làm việc với Đại sứ Phạm Sanh Châu và đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ mới đây, ông Gautam Adani, người giàu thứ 2 châu Á và thứ 24 của thế giới với tổng tài sản trị giá khoảng 74 tỷ USD (theo Forbe ngày 7/10/2021) cho biết, Tập đoàn Adani của ông sẵn sàng tìm kiếm cơ hội mở rộng hoạt động đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Thời gian gần đây, Tập đoàn Adani đã đầu tư vào hai dự án năng lượng tái tạo ở Việt Nam gồm dự án điện gió với Công ty TNHH Điện gió Adani Phước Minh có công suất 27,3 MW tại xã Phước Minh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận và dự án điện mặt trời công suất 50MW cũng tại Ninh Thuận. 

Ảnh minh họa

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu chúc mừng Tập đoàn Adani đã có 2 dự án ban đầu rất thành công ở Việt Nam và mong muốn Tập đoàn mà trực tiếp ông Chủ tịch Gautam Adani tiếp tục tăng cường, mở rộng lĩnh vực đầu tư tại Việt Nam. Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ sẽ nhanh chóng làm việc với các cơ quan, Bộ ngành trong nước và sẽ thành lập nhóm Adhoc trong Đại sứ quán để thúc đẩy nhanh các dự án này.

Tập đoàn Adani được thành lập vào năm 1988 với hoạt động kinh doanh đầu tiên là thương mại, xuất nhập khẩu và buôn bán trang sức. Sau hơn 30 năm hoạt động, Tập đoàn đã hiện diện ở trên 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới với doanh thu hàng năm trên 15 tỷ USD.

Thanh Trúc (t/h)