Nông nghiệp sạch

Thêm Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Hà Nội

Thứ ba, 22/11/2022 | 11:15 GMT+7
Mới đây, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ba Vì đã tổ chức Lễ khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại thôn Việt Long, xã Tản Lĩnh.

Theo Sở Công Thương Hà Nội, Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại xã Tản Lĩnh nằm trên tuyến đường đến các địa điểm tham quan, danh thắng nổi tiếng trên địa bàn huyện Ba Vì, giúp dễ dàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP đến du khách trong và ngoài huyện Ba Vì. Điểm giới thiệu trưng bày và giới thiệu các sản phẩm như: mật ong núi Ba Vì, nam dược liệu Tản Liên Sơn, dược liệu của đồng bào dân tộc Dao, gà đồi Ba Vì, các sản phẩm chế biến từ sữa Ba Vì, chè và bưởi của tỉnh Yên Bái…

Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại thôn Việt Long, xã Tản Lĩnh

Phát biểu tại Lễ khai trương, ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, thời gian qua huyện Ba Vì đã tích cực quy hoạch vùng sản xuất tập trung, sản xuất nông nghiệp hữu cơ, an toàn, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm sữa, chè Ba Vì, miến dong Minh Hồng, khoai lang Đồng Thái, gà đồi Ba Vì… Huyện Ba Vì cũng đã xây dựng 138 sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng trên cơ sở sản phẩm truyền thống của địa phương, nâng cao giá trị sản phẩm, quảng bá đến người tiêu dùng và du khách.

Để đưa sản phẩm OCOP tới người tiêu dùng và du khách, Sở Công Thương rất mong UBND huyện Ba Vì vận động các đơn vị trên địa bàn có vị trí, mặt bằng đăng ký tham gia mạng lưới Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, đồng thời tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng các đơn vị trong việc phát triển sản phẩm OCOP, điểm OCOP qua đó hỗ trợ người dân, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP quảng bá, tiêu thụ sản phẩm.

Để hỗ trợ người sản xuất tiêu thụ sản phẩm OCOP, thời gian tới huyện Ba Vì sẽ chú trọng công tác phát triển sản phẩm, phát triển các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đáp ứng tiêu chí theo quy định hiện hành; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại giới thiệu quảng bá sản phẩm. Bên cạnh đó, tạo điều kiện hơn nữa cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện được tham gia giao lưu, học hỏi các đơn vị khác, các mô hình kinh tế hiệu quả, ứng dụng công nghệ cao gắn với Chương trình Nông thôn mới nâng cao.

Dưới góc độ doanh nghiệp, đại diện Hợp tác xã nông nghiệp tổng hợp, chăn nuôi và thương mại Khánh Phương - đơn vị quản lý, điều hành Điểm bán sản phẩm OCOP mong muốn, thời gian tới Sở Công Thương Hà Nội và UBND huyện Ba Vì tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, kết nối để đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị trên địa bàn và cả nước.

Trước Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Khánh Phát, huyện Ba Vì đã phát triển 2 Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Trung tâm thương mại Lực Tiến Plaza, xã Chu Minh và Nhà hàng Vườn ẩm thực Xứ Đoài, xã Tản Lĩnh, trưng bày giới thiệu, bán sản phẩm OCOP đặc trưng của huyện Ba Vì đến người tiêu dùng, du khách.

Phương An