Sức khỏe

Triển khai đồng loạt tiêm chủng ngừa Covid-19 cho trẻ em TPHCM

Thứ tư, 27/10/2021 | 17:55 GMT+7
Ngày 28/10, TPHCM đồng loạt triển khai tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ em trong nhóm 16 - 17 tuổi, trừ một số địa phương chưa sẵn sàng.

Được biết, trong ngày 27/10, huyện Củ Chi và quận 1 đã thuận lợi tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho hơn 1.500 học sinh trên địa bàn; đảm bảo được tính an toàn trong công tác tiêm chủng và chăm sóc sức khỏe sau tiêm.

Bác sĩ Lê Phước Hùng, Giám đốc Trung tâm Y tế quận 1 cho biết: “Chúng tôi lên kế hoạch rất chặt chẽ, phối hợp giữa y tế địa phương và trường học nhiều ngày qua. Các cháu đều phải có sự đồng thuận của phụ huynh để tham gia tiêm chủng”.

Triển khai tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho học sinh THPT ngày 27/10

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Hữu Hưng, thành phố triển khai đồng loạt tiêm chủng cho trẻ em tại các quận huyện từ ngày 28/10. Tuy nhiên, nơi nào chưa đủ điều kiện hoặc chưa sẵn sàng thì có thể hoãn lại. Yêu cầu hoãn tiêm cần phải có lý do chính đáng và có báo cáo chính thức cho Sở Y tế.

Cụ thể, để đảm bảo an toàn cho các buổi tiêm, Sở Y tế TPHCM sẽ cùng Phòng Nghiệp vụ y, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM, Sở Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Y tế địa phương kiểm tra, rà soát, đánh giá lại, nếu đáp ứng các điều kiện, đảm bảo an toàn thì mới tiêm chủng.

Ông Hưng nhấn mạnh: Địa phương nào chuẩn bị kỹ, đảm bảo thì mới triển khai, còn những địa phương nào cảm thấy chưa đủ tự tin thì không triển khai tiêm ngừa. Bên cạnh đó, phải xem xét, biết được ở khâu nào chưa an toàn từ đó điều chỉnh, cải thiện để tiêm cho trẻ. Nơi nào để xảy ra sai sót, người đứng đầu nơi đó phải chịu trách nhiệm.

Trước mắt, TPHCM sẽ tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ từ 16 - 17 tuổi. Nhà trường sẽ phối hợp với các cơ sở y tế để lên danh sách tiêm chủng theo từng lớp. Việc tiêm sẽ lần lượt từng lớp, đảm bảo số lượng và không bỏ sót, không gây ùn ứ và không gián đoạn.

Trường hợp trẻ chưa đi học nhưng trong độ tuổi đủ điều kiện tiêm ngừa, địa phương sẽ phối hợp với phụ huynh của trẻ để lập danh sách, tránh bỏ sót trẻ.

TPHCM đã ban hành kế hoạch tiêm vaccine phòng Covid-19 cho học sinh từ 12 - 17 tuổi. Dự kiến sẽ có khoảng 780.000 trẻ trong độ tuổi trên sẽ tham gia tiêm chủng trong đợt này. Học sinh 16 - 17 tuổi được tiêm trước và cuốn chiếu dần đến độ tuổi nhỏ hơn.

Thanh Tâm (T/H)