Năng lượng tái tạo

Úc mong muốn hợp tác và hỗ trợ Việt Nam trong quá trình chuyển đổi năng lượng

Thứ sáu, 9/9/2022 | 14:25 GMT+7
Úc mong muốn hợp tác và hỗ trợ Việt Nam trong quá trình chuyển đổi năng lượng hướng tới mục tiêu giảm phát thải khí carbon về 0% vào năm 2050 theo cam kết tại Hội nghị COP 26 và đảm bảo an ninh năng lượng.

Theo thông tin từ Vụ Thị trường châu Á - châu Phi, ngày 8/9, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An có buổi tiếp và làm việc với ông Mark Tattersall, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Úc tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Đặng Hoàng An đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong quan hệ Việt – Úc, trong đó có lĩnh vực thương mại và năng lượng. Đến nay, Úc đã trở thành đối tác thương mại lớn thứ 10 và là một trong những đối tác quan trọng trong lĩnh vực năng lượng và công nghiệp của Việt Nam. Đây là những thành tựu hết sức có ý nghĩa trong bối cảnh hai nước đã thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược năm 2018 và chuẩn bị kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao.

Ảnh minh họa

Ông Mark Tattersall cho biết, phía Úc mong muốn hợp tác và hỗ trợ Việt Nam trong quá trình chuyển đổi năng lượng hướng tới mục tiêu giảm phát thải khí carbon về 0% vào năm 2050 theo cam kết tại Hội nghị COP 26 và đảm bảo an ninh năng lượng. 

Chính phủ Úc cũng cam kết mạnh mẽ đối với mục tiêu chuyển đổi năng lượng này và sẵn sàng hỗ trợ tài chính, kỹ thuật, kinh nghiệm cho các đối tác quan trọng, trong đó có Việt Nam. Tiềm năng phát triển của thị trường năng lượng tái tạo ở Việt Nam là vô cùng lớn và nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các nhà đầu tư lớn của Úc.  

Thứ trưởng Đặng Hoàng An cảm ơn, đánh giá cao những thông tin do Đại sứ quán Úc tại Việt Nam chia sẻ; đồng thời đề nghị Úc tiếp tục hợp tác, hỗ trợ và chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực năng lượng, trong đó có kinh nghiệm về vận hành thị trường bán lẻ điện. Thứ trưởng tin tưởng rằng, việc hai bên trao đổi nhằm tiến tới ký kết và thực hiện bản ghi nhớ hợp tác về thiết lập cơ chế Đối thoại năng lượng Việt – Úc sẽ tạo nền tảng quan trọng thúc đẩy quan hệ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng giữa hai nước thời gian tới.

Lan Anh