Nông nghiệp sạch

Xúc tiến thương hiệu gạo Việt Nam ở thị trường Australia

Thứ tư, 18/8/2021 | 00:31 GMT+7
Nhằm đẩy mạnh kết nối giao thương nông sản giữa hai nước Việt Nam và Australia, đặc biệt là sản phẩm gạo, Thương vụ Việt Nam tại Australia tổ chức chương trình xúc tiến thương hiệu gạo Việt Nam với tên gọi “Viet Nam, Land of World’s Best Rice” (Việt Nam, vùng đất của gạo ngon nhất thế giới).

Theo đó, hơn 10.000 người tiêu dùng tại Australia sẽ được thưởng thức gạo Việt Nam thông qua chương trình. Chương trình do Thương vụ Việt Nam tại Australia phối hợp với Công ty M-Import, hệ thống siêu thị MCQ và Công ty AusViet thực hiện cùng với các hoạt động triển lãm gạo trực tuyến, hoạt động “Mời bạn dùng cơm Việt”.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, 7 tháng đầu năm 2021, mặc dù Việt Nam và Australia đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng xuất khẩu nông, thủy sản Việt Nam sang nước này vẫn tăng trưởng mạnh. Cụ thể, sau 7 tháng xuất khẩu, nông sản rau quả tăng hơn 45%, xuất khẩu thủy sản tăng hơn 53% so với cùng kỳ năm 2020. Đáng chú ý, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã dẫn đến sự giảm mạnh trong nhập khẩu gạo của Australia từ thế giới nhưng gạo Việt Nam xuất khẩu sang Australia lại tăng trưởng ấn tượng, lên đến 37,03% về kim ngạch so với cùng kỳ.

Kim ngạch xuất khẩu gạo Việt Nam sang Australia giữ đà tăng mạnh. (Ảnh minh họa)

Có được thành công trên là nhờ chất lượng gạo Việt Nam ngày càng cao, cùng với nỗ lực đáng ghi nhận của Thương vụ Việt Nam trong xây dựng thương hiệu đến người tiêu dùng Australia.

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu nông sản theo chỉ đạo của Bộ Công Thương, Thương vụ Việt Nam tại Australia phối hợp tổ chức chuỗi sự kiện để tiếp tục xúc tiến thương hiệu và kết nối giao thương giữa hai nước từ ngày 18/8 - 27/9.

Trong chương trình, 10.000 túi gạo Ban Mai Cung Đình - nhãn hiệu nổi tiếng, được người tiêu dùng tại bang Tây Australia đánh giá rất cao về chất lượng sẽ được nhà phân phối M-Import và hệ thống siêu thị MCQ tặng cho 10.000 khách hàng dùng thử. Công ty AusViet cũng sẽ triển khai tặng, khuyến mại hàng trăm phần quà gạo ST25, gạo thơm Jasmine Vilaconic để người tiêu dùng dùng thử tại Melbourne. Bên cạnh đó, căn cứ vào điều kiện giãn cách xã hội, Thương vụ sẽ cân nhắc tổ chức sự kiện “Mời bạn dùng cơm Việt” tại Sydney.

Mặt khác, sẽ có một cuộc triển lãm trực tuyến về gạo Việt Nam được tổ chức vào cuối chương trình để quảng bá, kết nối giao thương sâu rộng hơn nữa sản phẩm Việt đến người dân Australia.

Thương vụ đang tiếp tục đẩy mạnh truyền thông về chương trình “Việt Nam, vùng đất của gạo ngon nhất thế giới” để thu hút đông đảo người tiêu dùng tại Australia.

Minh Khang