Sức khỏe

Ấn Độ: Hai chị em mắc hội chứng lão hoá, đau khớp như người già

Thứ ba, 30/11/2021 | 16:07 GMT+7
Hai chị em người Ấn Độ là Keshav và Anjali Kumar, sống tại bang Jharkhand luôn thu hút sự chú ý của người khác mỗi lần xuất hiện bởi hình hài đặc biệt của họ.

Hình ảnh của hai chị mắc hội chứng lạ khiến da nhắn nheo như người già

Bắt đầu từ năm 2016, Anjali mới 7 tuổi, còn em trai mới 18 tháng tuổi, nhưng cả hai đều có ngoại hình trông giống những người thọ bát tuần.

Không chỉ có làn da nhăn nheo, chảy xệ bất thường, mà cả hai chị em đều bị đau khớp như những người cao tuổi. Keshav và Anjali Kumar được chẩn đoán mắc chứng progeria và cutis laxa, hai tình trạng vô cùng hiếm gặp và không thể chữa khỏi.

Song Keshav và Anjali không chỉ phải đối mặt với những đau đớn về thể chất, họ còn xuyên bị những đứa trẻ khác bắt nạt và chế giễu. Họ gọi hai chị em bằng đủ loại biệt danh khó chịu và cười nhạo.

"Các bạn cùng trường thường gọi cháu bằng những cái tên như daadi amma (bà), budhiya (bà già), bandariya (khỉ), hoặc hanuman (chúa khỉ của đạo Hindu). Điều đó khiến cháu rất khó chịu”, Anjali nói trong một cuộc phỏng vấn .

Bố mẹ của hai đứa trẻ này, ông Shatrughan Rajak và bà Rinki Devi, luôn mong muốn có thể làm được điều gì đó cho các con của mình, nhưng các bác sĩ nói rằng không có cách nào để giúp họ. Bệnh utis laxa và progeria khiến những người mắc phải thường có mức độ miễn dịch thấp và có nhiều nguy cơ bị viêm khớp, nhiễm trùng ngực và thậm chí là đau tim.

Kể từ khi câu chuyện của hai chị em ngừoi Ấn Độ lần đầu tiên được đăng tải trên các phương tiện truyền thông từ 6 năm trước, may mắn, mọi thứ đã thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn cho Keshav và Anjali.

Một tổ chức phi chính phủ có tên là Care Today Fund đã liên hệ với cha mẹ của hai đứa trẻ và đề nghị hỗ trợ y tế cho họ. Anjali và Keshav đã được thực hiện các cuộc phẫu thuật nâng cơ để giảm thiểu nếp nhăn và chảy xệ trên làn da. Hiện ngoại hình của họ đã có sự thay đổi hơn rất nhiều so với năm 2016. 

Mới đây, hai chị em đã trở thành nguyên mẫu trong một truyện ngắn của nhà văn Ấn Độ.

Mộc Mộc (Lược dịch)