Sức khỏe

Khai mạc Hội nghị Khoa học và công nghệ tuổi trẻ ngành y tế

Thứ sáu, 26/11/2021 | 08:22 GMT+7
Ngày 25/11, Lễ khai mạc Hội nghị Khoa học và công nghệ tuổi trẻ ngành y tế lần thứ XX được tổ chức thành công tại Đại học Quốc gia Hà Nội.

Hội nghị góp phần nâng cao tính chuyên nghiệp trong nghiên cứu khoa học của tuổi trẻ, đồng thời cũng là môi trường để những người trẻ có điều kiện phát triển năng lực nghiên cứu khoa học.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết: Chúng ta tiếp tục thực hiện đổi mới phương thức đánh giá, xếp loại đề tài, lấy chất lượng làm thước đo giá trị thông qua các tiêu chí khoa học cụ thể, cập nhật tại hội nghị này. Đây là sự thay đổi nhằm từng bước nâng cao chất lượng của các công trình nhưng vẫn động viên, khuyến khích thế hệ trẻ ở các trường tích cực nghiên cứu khoa học hơn nữa.

Theo đó, tại hội nghị, thành quả tiêu biểu của người trẻ các trường đại học, cao đẳng y dược, các bệnh viện, viện nghiên cứu sẽ được thể hiện thông qua 315 báo cáo khoa học đã được các nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành đánh giá, xét chọn.

Đông đảo đại biểu tham gia Lễ khai mạc Hội nghị Khoa học và công nghệ tuổi trẻ ngành y tế lần thứ XX

Hội nghị diễn ra trong 3 ngày 25 – 27/11, do Bộ Y tế phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh chủ trì, Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức đăng cai tổ chức. Hội nghị diễn ra theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

GS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo, Trưởng Ban tổ chức hội nghị chia sẻ, hội nghị này trước kia là Hội nghị Khoa học và công nghệ tuổi trẻ các trường đại học, cao đẳng y - dược Việt Nam, được tổ chức 2 năm/lần. Năm nay, với mong muốn tạo cơ hội tiếp cận cũng như động viên cho tuổi trẻ toàn ngành y tế nên ngoài các trường đại học, cao đẳng y - dược toàn quốc, còn có sự tham gia của các bệnh viện cấp tỉnh; bệnh viện tư nhân và các viện nghiên cứu.

Việc mở rộng đối tượng cũng dẫn đến sự đa dạng, đổi mới trong phương pháp tiếp cận, cụ thể điểm mới ở hội nghị lần này là các báo cáo khoa học bằng tiếng Anh và báo cáo video kỹ thuật. Trong 315 báo cáo của 39 đơn vị đăng ký dự thi, có 247 báo cáo khoa học, 68 báo cáo kỹ thuật thuộc 24 chuyên ngành chính và một số chuyên ngành khác. Ngoài ra, có 24 báo cáo khoa học tiếng Anh thuộc 11 chuyên ngành chính và 1 số chuyên ngành khác. Hội đồng giám khảo chấm thi gồm 151 thành viên tại 29 hội đồng thi và 3 hội đồng báo cáo khoa học tiếng Anh.

Trước đó, sáng 25/11, đoàn đại biểu gồm các thành viên Ban tổ chức đã tham dự lễ báo công tại Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh và tọa đàm “Tuổi trẻ ngành y trong phong trào phòng chống dịch Covid-19”. Trong khuôn khổ hội nghị, Ban tổ chức cũng tổ chức triển lãm các công trình nghiên cứu khoa học đặc sắc đến từ các đơn vị tham gia hội nghị để đông đảo người tham gia có thể tìm hiểu, nghiên cứu và cùng thảo luận.

Gia Bách (T/H)