Sức khỏe

Australia hỗ trợ thêm vaccine và thiết bị y tế chống dịch Covid-19 cho Việt Nam

Thứ tư, 26/10/2022 | 08:32 GMT+7
Mới đây, Chính phủ Australia và Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) đã tiếp tục hỗ trợ Việt Nam 1,2 triệu liều vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em và 5 xe tải chuyên chở vaccine.

Theo Đại sứ quán Australia tại Việt Nam, trong khuôn khổ chương trình hợp tác với Bộ Y tế Việt Nam thông qua UNICEF, Australia đã cung cấp 3 triệu liều vaccine Pfizer cho người lớn, số vaccine này đã đến Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 9 vừa qua. Ngày 24/10, phía Australia hỗ trợ thêm 1,2 triệu liều cho trẻ em, được chuyển đến Hà Nội. Như vậy, đến thời điểm hiện tại, Australia đã hỗ trợ hơn 26 triệu liều vaccine Covid-19 cho Việt Nam.

Bên cạnh vaccine, Australia còn cung cấp 5 chiếc xe tải lạnh vận chuyển vaccine cho Việt Nam, được đưa đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương tại Hà Nội, Viện Pasteur tại thành phố Hồ Chí Minh, Viện Pasteur Nha Trang và Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên tại Đắk Lắk. Những chiếc xe tải lạnh này có vai trò quan trọng trong việc bảo quản vaccine Covid-19 và thực hiện chương trình tiêm chủng thường xuyên của quốc gia.

Australia cung cấp xe tải lạnh vận chuyển vaccine và vaccine phòng Covid-19 cho Việt Nam

Cùng với đó, gói hỗ trợ từ Australia còn bao gồm việc đào tạo nhân viên y tế và tiến hành các chiến dịch truyền thông đến vùng sâu vùng xa, vùng khó tiếp cận trên khắp cả nước, để đảm bảo những nhóm dân cư dễ bị tổn thương nhất không bị bỏ lại phía sau.

Ông Andrew Goledzinowski, Đại sứ Australia tại Việt Nam cho biết, Australia luôn hỗ trợ không ngừng cho Việt Nam trong công cuộc ứng phó với đại dịch Covid-19. Australia tự hào khi là đối tác của Việt Nam từ năm 2021 trong việc hỗ trợ chiến dịch tiêm chủng phòng Covid-19.

Bà Rana Flowers, đại diện UNICEF cho biết: Từ khi đại dịch bắt đầu bùng phát, UNICEF đã ưu tiên chú trọng việc bảo quản và vận chuyển vaccine an toàn đến những khu vực vùng sâu vùng xa, vùng khó tiếp cận ở Việt Nam. Những chiếc xe tải lạnh cùng với hàng triệu liều vaccine, đặc biệt là vaccine dành cho trẻ em, là những hỗ trợ rất kịp thời, đóng góp to lớn vào nỗ lực không ngừng nghỉ nhằm giữ cho Việt Nam được an toàn trong các đợt bùng phát dịch.

UNICEF sẽ tiếp tục hỗ trợ và đảm bảo cung cấp đầy đủ vaccine, trang thiết bị vật tư tiêm chủng và các trang thiết bị y tế khác để hỗ trợ Việt Nam ứng phó với đại dịch, đồng thời đảm bảo tổ chức tiêm vét cho trẻ em chưa được tiêm chủng hoặc chưa được tiêm đủ mũi các vaccine thiết yếu, cũng như tính liên tục của dịch vụ việc tiêm chủng vaccine trong chương trình tiêm chủng mở rộng ở Việt Nam.

Mỹ Dung