Nông nghiệp sạch

Australia thêm dự án hỗ trợ Việt Nam phát triển nông nghiệp công nghệ cao

Thứ hai, 12/7/2021 | 17:19 GMT+7
Trong khuôn khổ Chương trình thí điểm tài trợ tăng cường gắn kết kinh tế Australia - Việt Nam, một dự án mới nhằm nâng cao nhận thức và chuyên môn cho các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao sẽ được Trung tâm Asialink Business thuộc Đại học Melbourne phối hợp với Công ty Đổi mới nông nghiệp và thực phẩm Beanstalk (Australia) triển khai.

Dự án được kỳ vọng sẽ trang bị cho các nhà sản xuất nông nghiệp Việt Nam những thông tin thực tế và hiểu biết về bối cảnh tiêu dùng và các xu hướng mới nổi trên toàn cầu.

Đại diện Trung tâm kinh doanh Asialink Business cho biết, ngành nông nghiệp Việt Nam đang sẵn sàng cho sự tăng trưởng, nhanh chóng tiếp thu các công nghệ về nông nghiệp thông minh mới và tìm kiếm nguồn cung cấp giải pháp thay thế cho các phương pháp sản xuất thâm canh và lao động truyền thống.

Nông nghiệp Việt Nam đang dần đổi mới sáng tạo, thay thế phương pháp sản xuất truyền thống

Trong nhiều năm qua, nông nghiệp là một trong những liên kết bền vững nhất trong mối quan hệ thương mại và hợp tác song phương giữa Australia và Việt Nam. Tiếp nối thành quả đó, các doanh nghiệp nông nghiệp Australia có nhiều giải pháp tốt về công nghệ, phù hợp để đáp ứng nhu cầu thị trường ngày càng tăng của Việt Nam.

Theo ông Rob Law, Giám đốc Kinh doanh của Asialink, quản lý trực tiếp dự án, hệ sinh thái công nghệ nông nghiệp của Australia có lịch sử phát triển lâu đời và giữ vị trí tốt để giúp các doanh nghiệp Việt Nam giải quyết những thách thức, hỗ trợ cho việc triển khai cuộc cách mạng công nghệ đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam.

Thông qua dự án, Asialink sẽ phối hợp với Công ty Đổi mới nông nghiệp và thực phẩm Beanstalk để thúc đẩy và hiện thực hóa Chương trình thúc đẩy đổi mới sáng tạo và đầu tư trong công nghệ nông nghiệp (GRAFT Vietnam Challenge 2021). 

GRAFT là một chương trình tăng tốc hỗ trợ các doanh nghiệp công nghệ đang phát triển để mở rộng nguồn khách hàng và mạng lưới đối tác tiềm năng tại Việt Nam, một trong những thị trường phát triển nhanh nhất toàn cầu. Chương trình đã được tổ chức từ đầu năm nay, do Công ty Đổi mới nông nghiệp và thực phẩm Beanstalk hợp tác với Hiệp hội Nông nghiệp số Việt Nam (VIDA), Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (SYS) và Công ty MBI Innovation phối hợp thực hiện.

Phạm vi của GRAFT bao gồm các giải pháp IoT (internet vạn vật) tích hợp để cải thiện chất lượng nước trong các hệ thống nuôi trồng thủy sản địa phương; các giải pháp vi sinh để quản lý sức khỏe cây trồng thân thiện với môi trường; hệ thống giám sát và kiểm soát an toàn hơn khí hậu, giúp tiết kiệm năng lượng cho chăn nuôi…

Theo vietnamplus.vn