Sức khỏe

Các triệu chứng của Omicron "Khác biệt" với các chủng trước đây

Thứ năm, 16/12/2021 | 21:57 GMT+7
Theo các chuyên gia, các triệu chứng của COVID-19 ở những bệnh nhân bị nhiễm biến thể Omicron "khá khác biệt" so với các triệu chứng do các chủng virus trước đó gây ra.

Giáo sư Y khoa Regius tại Đại học Oxford và cố vấn Chính phủ Vương quốc Anh về COVID-19, Ngài John Bell, cho biết dữ liệu từ Nam Phi, cũng như nghiên cứu về triệu chứng ZOE COVID-19 cho thấy Omicron dường như "hoạt động khác biệt đáng kể" về lâm sàng.

Dữ liệu mà ông nhấn mạnh chỉ cho chúng ta thấy các giai đoạn đầu của bệnh, do khoảng thời gian nhỏ trôi qua kể từ khi phát hiện ra Omicron, dường như cho thấy có một số dấu hiệu mới cần chú ý, ít phổ biến hơn ở các chủng trước đó, chẳng hạn như Alpha và Delta.

"Tôi nghĩ rằng một trong số ít những điều chúng tôi biết là hội chứng này khá khác biệt. Chúng tôi biết rằng nó đang hoạt động khá khác biệt. Có vẻ như các triệu chứng của điều này là nghẹt mũi, đau họng", thêm "đau cơ - về cơ bản là đau nhức các cơ - đặc biệt là xung quanh lưng là rất đặc trưng của chứng này, và không ai biết tại sao lại như vậy."

"Mọi người cũng có một chút khó chịu trong ruột. Họ có một chút phân lỏng."

Theo các chuyên gia, chúng ta vẫn chưa biết nhiều về Omicron, đặc biệt là về các giai đoạn sau của bệnh, mặc dù chúng ta sẽ sớm có được cái nhìn sâu sắc về vấn đề này khi dữ liệu đến từ Nam Phi, nơi biến thể lần đầu tiên được xác định.

 

Trang Nguyễn