Sức khỏe

Chủ tịch nước yêu cầu tiếp tục quan tâm đầu tư hơn nữa cho y tế cơ sở

Chủ nhật, 25/2/2024 | 14:12 GMT+7
Nhân kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2), ngày 25/2, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đến thăm, chúc mừng cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế tại Trung tâm y tế huyện Thanh Liêm và Trạm y tế xã Thanh Phong, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam.

Trung tâm y tế huyện Thanh Liêm hiện có 200 cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế. Trung tâm có 100 giường bệnh với trang thiết bị máy móc kỹ thuật hiện đại, khoa học kỹ thuật mới nhất đã được đưa vào ứng dụng phục công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân và hỗ trợ chuyên môn cho y tế tuyến xã. Trung tâm gồm 2 khu: khám chữa bệnh; dự phòng và dân số. Năm 2023, Trung tâm y tế được hỗ trợ kinh phí từ chương trình phục hồi, phát triển kinh tế xã hội sau đại dịch Covid-19 với số tiền gần 40 tỷ đồng, xây mới 2 khu nhà (Khoa nội - cấp cứu và Kiểm soát nhiễm khuẩn), sửa chữa khu khám bệnh và khu điều trị nội trú, góp phần quan trọng bảo đảm công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đến thăm, chúc mừng cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế tại cơ sở y tế thuộc tỉnh Hà Nam

Đến thăm Trung tâm y tế huyện Thanh Liêm, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, y tế cơ sở có vai trò quan trọng trong hệ thống y tế của quốc gia; là hệ thống y tế gần dân nhất, sát dân nhất, là tuyến đầu trong chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Vì vậy, nếu trung tâm y tế tuyến huyện, trạm y tế các xã làm tốt công tác của mình thì sẽ hạn chế được rất nhiều các loại bệnh tật. Nếu tuyến đầu biết và phòng ngừa từ sớm sẽ giảm các trường hợp bệnh nặng. Nếu tuyến đầu làm tốt sẽ góp phần giảm tải cho bệnh viện tỉnh và trung ương, đặc biệt là giảm chi phí khám, chữa bệnh cho người dân, nhất là các bệnh mãn tính, bệnh có thể chữa trị ở tuyến cơ sở.

Do đó, đề nghị các cấp ủy, chính quyền và cơ quan liên quan của huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam tiếp tục quan tâm đầu tư hơn nữa cho y tế cơ sở; tập trung đầu tư phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại y tế cơ sở, góp phần giảm tải hiệu quả cho tuyến trung ương cũng như giảm chi phí khám, chữa bệnh cho người dân. Bên cạnh đó, quan tâm tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, xây dựng bệnh viện thông minh, thân thiện, xanh, sạch đẹp. Các y bác sĩ tiếp tục nghiên cứu tìm hiểu và có biện pháp điều trị các loại bệnh tật mới; tập trung truyền thông về y tế, phòng chống các loại bệnh tật để qua đó chăm sóc sức khỏe nhân dân hiệu quả hơn.

Cùng ngày, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã đến thăm, chúc mừng, tặng quà cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế tại Trạm y tế xã Thanh Phong. Tại đây, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng lãnh đạo các Bộ, ngành đã thăm hỏi người bệnh, người dân đến khám chữa bệnh; kiểm tra công tác cấp cứu khám, chữa bệnh và tiêm phòng cho người dân, trẻ em...

Ngọc Huyền (T/H)