Năng lượng tái tạo

EVNNLDC thành lập phòng Quản lý nguồn năng lượng mới, năng lượng tái tạo

Thứ năm, 31/12/2020 | 21:05 GMT+7
Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia (EVNNLDC) vừa công bố và trao quyết định thành lập phòng Quản lý nguồn năng lượng mới, năng lượng tái tạo (gọi tắt là phòng Năng lượng tái tạo).

Theo đó, thực hiện Quyết định 5688/EVN-TCNS ngày 24/8/2020 về việc thành lập Phòng Quản lý nguồn năng lượng mới, năng lượng tái tạo, ngày 31/12/2020, Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia (EVNNLDC) công bố, trao quyết định thành lập phòng Quản lý nguồn năng lượng mới, năng lượng tái tạo (gọi tắt là phòng Năng lượng tái tạo), đồng thời công bố, trao quyết định bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo phòng.

Ảnh minh họa

Công tác điều độ vận hành hệ thống điện, điều hành giao dịch thị trường điện Việt Nam trong bối cảnh tỷ trọng nguồn năng lượng tái tạo tăng cao đã và đang là áp lực, thách thức không chỉ đối với những người làm công tác điều độ mà cả ở các cấp lãnh đạo, quản lý ngành điện. Chính vì vậy, việc thành lập một bộ phận chuyên môn sâu để thực hiện các nhiệm vụ dự báo, giám sát, quản lý vận hành các nguồn năng lượng tái tạo là chủ trương đúng và kịp thời từ các cấp lãnh đạo.

Giám đốc EVNNLDC Nguyễn Đức Ninh chúc mừng lãnh đạo và tập thể kỹ sư phòng Năng lượng tái tạo, tin tưởng tập thể phòng sẽ đoàn kết, phát triển và phối hợp chặt chẽ với các phòng trong EVNNLDC cũng như các đơn vị liên quan nhằm mục tiêu cao nhất là vận hành hệ thống điện an toàn, ổn định, tin cậy, điều hành giao dịch thị trường điện kinh tế, công bằng, minh bạch, đặc biệt các vấn đề liên quan đến nguồn năng lượng mới và năng lượng tái tạo.

Đức Dũng