Nông nghiệp sạch

Giới thiệu đặc sản Hải Dương tại hội chợ Nhật Bản

Thứ hai, 18/7/2022 | 17:33 GMT+7
Tỉnh Kagoshima (Nhật Bản) mới đây đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức Hội chợ Việt Nam tại Kagoshima 2022.

Hội chợ được tổ chức cùng lúc tại hai địa điểm ở trung tâm thương mại Cen Terrace Tenmonkan và siêu thị AEON Mall Kagoshima. Năm nay, tỉnh Hải Dương tham gia Hội chợ với gian hàng giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của tỉnh như: bánh đậu xanh Hoàng Gia, gốm Chu Đậu, tranh thêu Xuân Nẻo (Tứ Kỳ), vải thiều Thanh Hà, thạch rau câu Long Hải, trà sen Kiếp Bạc…

Trong khuôn khổ Hội chợ, nhiều hoạt động phong phú cũng được tổ chức như: biểu diễn múa truyền thống Việt Nam, trình diễn thời trang áo dài dân tộc Việt Nam; triển lãm ảnh Việt Nam; trải nghiệm vẽ nón lá nghệ thuật, gian hàng bán sản phẩm Việt Nam…

Giới thiệu sản phẩm nổi bật của tỉnh Hải Dương tại Hội chợ Việt Nam tại Kagoshima 2022

Phát biểu khai mạc Hội chợ Việt Nam tại Kagoshima 2022, ông Shiota Koichi, Thống đốc tỉnh Kagoshima cho biết: Hội chợ năm nay được tổ chức nhằm mục đích giúp người dân trong tỉnh có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về Việt Nam và sẽ dành sự quan tâm cho Việt Nam nhiều hơn nữa. Đây cũng là dịp thúc đẩy kế hoạch kết nối đường bay thẳng Kagoshima - Hà Nội của hãng hàng không Vietjet.

Theo ông Shiota Koichi, toàn tỉnh Kagoshima hiện có hơn 5.000 người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc trong nhiều lĩnh vực. Các bạn Việt Nam là nguồn nhân lực quý báu, đóng góp rất lớn cho nền kinh tế vùng, cũng như cho xã hội địa phương và đã trở thành một phần không thể thiếu của Kagoshima. Do đó, thông qua sự kiện này, Thống đốc tỉnh Kagoshima chúc cho mối quan hệ giao lưu giữa tỉnh Kagoshima và tỉnh Hải Dương nói riêng, Việt Nam nói chung sẽ ngày càng phát triển sâu rộng hơn nữa.

Tại Hội chợ, ông Trần Văn Quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã giới thiệu tổng quan về tỉnh Hải Dương và các sản phẩm hàng hóa tiêu biểu của tỉnh. Nhân đây, ông Trần Văn Quân mong muốn và tin tưởng các nhà đầu tư, doanh nhân của Nhật Bản sẽ quan tâm, tìm hiểu thêm thông tin về doanh nghiệp cùng các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Hải Dương.

Nhân dịp này, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng đã thay mặt lãnh đạo tỉnh trao quà kỷ niệm là vải thiều Thanh Hà - đặc sản tiêu biểu của tỉnh Hải Dương cho Thống đốc Shiota Koichi. Đồng thời mong muốn người dân Kagoshima sẽ sớm được thưởng thức món đặc sản của tỉnh Hải Dương này.

Về phía Nhật Bản, Thống đốc tỉnh Kagoshima cũng gửi tặng Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương rượu Shochu có thương hiệu Yamezakura do Công ty Satsma Muso sản xuất. Đây là sản phẩm đạt giải xuất sắc nhất trong cuộc thi rượu Shochu awamori 2022 do Đại sứ quán Nhật Bản tại Pari (Pháp) tổ chức vào tháng 6/2022.

Phương An