Sức khỏe

Hải Phòng: Dự kiến 250.000 người sẽ được tiêm đủ 2 mũi vaccine Vero Cell

Thứ bảy, 4/9/2021 | 19:00 GMT+7
NLSVN - Chiều 4/9, tại Hội nghị triển khai kế hoạch tiêm vaccine Vero Cell trên địa bàn TP Hải Phòng, Sở Y tế cho biết, thời gian tới thành phố sẽ được phân bổ 560.000 liều vaccine Vero Cell, dự kiến 250.000 người sẽ được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19.

Theo Sở Y tế TP Hải Phòng, dự kiến từ ngày 8-15/9, 560.000 liều vaccine Vero Cell sẽ được chuyển liên tục từ TP Hồ Chí Minh về sân bay Nội Bài, sau đó chuyển về TP Hải Phòng. Từ đó, ngành Y tế Hải Phòng sẽ phân phối cho các điểm tiêm trên địa bàn thành phố, triển khai tiêm cho các đối tượng ưu tiên.

Hải Phòng, dự kiến, có tổng số 250.000 người sẽ được tiêm đủ 2 mũi vaccine Vero Cell. Ảnh: Hồng Nhung.

Dự kiến, có tổng số 250.000 người sẽ được tiêm đủ 2 mũi vaccine Vero Cell, trong đó, các nhóm ưu tiên được tiêm là lái xe, phụ xe đường dài; công nhân, người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp; người dân tự nguyện tiêm chủng vắc xin.

Thành phố sẽ bố trí 3 điểm tiêm chính tại 3 quận Hải An, Ngô Quyền và Hồng Bàng để tiêm cho đối tượng lái xe, phụ xe đường dài (do các địa phương bố trí và thông báo cho Sở Giao thông Vận tải). Bố trí các điểm tiêm tại khu, cụm công nghiệp cho đối tượng công nhân, người lao động các khu, cụm công nghiệp (do Sở Công thương và Ban quản lý Khu kinh tế bố trí theo yêu cầu của đơn vị tổ chức tiêm). Các điểm tiêm còn lại tại các quận, huyện để tiêm cho người dân.

Ngoài ra, thành phố sẽ triển khai đồng loạt tại các điểm tiêm cố định và lưu động, phấn đấu hoàn thành trong thời gian 1 tháng kể từ ngày bắt đầu triển khai tiêm mũi 1. Nhân lực tiêm chủng là cán bộ y tế tại các Bệnh viện, Trung tâm Y tế, Trạm Y tế tại các xã/phường, Trung tâm tiêm chủng, phòng tiêm…

Mỗi điểm tiêm chủng sẽ bố trí 1 nhóm cấp cứu, các đơn vị, doanh nghiệp có trách nhiệm phối hợp với Ban tổ chức để điều phối người đến tiêm, đảm bảo ổn định an ninh trật tự.

Ưu điểm của vaccine Vero Cell là thời gian tiêm 2 mũi cách nhau từ 2-4 tuần, nên có thể hoàn thành 2 mũi tiêm vaccine trong thời gian ngắn. Từ đó, sẽ đảm bảo được thời gian hoàn thành tiêm chủng theo kế hoạch và chủ động trong phòng, chống dịch COVID-19.

Vaccine Vero Cell là vaccine được sản xuất theo công nghệ bất hoạt của Sinopharm, Trung Quốc được WHO cấp phép, đây là công nghệ giúp cho vaccine có thể bảo quản trong nhiệt độ  2- 8ºC trong thời gian dài, được chỉ định tiêm phòng cho người từ 18 tuổi trở lên.

Về phản ứng sau tiêm, trong giai đoạn vừa qua, khi triển khai tiêm cho trên 6.000 liều vaccine tại TP Hải Phòng, chưa ghi nhận trường hợp phản ứng nặng sau tiêm. Chỉ ghi nhận phản ứng thông thường sau tiêm như sưng đau tại chỗ tiêm, đau mỏi người, tuy nhiên những triệu chứng này sẽ hết trong 1 ngày, không để lại biến chứng gì.

Hòa Bình