Sức khỏe

Hoa Kỳ: Hội đồng FDA tán thành việc tiêm vaccine covid-19 liều thấp của Pfizer cho trẻ từ 5-11 tuổi

Thứ năm, 28/10/2021 | 10:35 GMT+7
Ban cố vấn của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) đã khuyến nghị tiêm vaccine COVID-19 của Pfizer cho trẻ em từ 5 - 11. Đây là một bước tiến lớn trong việc đưa 28 triệu trẻ em trên khắp Hoa Kỳ được tiêm chủng. Và liều lượng được áp dụng chỉ bằng 1/3 lượng tiêm cho thanh niên và người lớn.

Việc tiêm vaccine cho trẻ em từ 5-11 tuổi được đánh giá là một bước tiến lớn giúp trẻ em Hoa Kỳ an toàn trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh

Ủy ban tư vấn về vaccine và các sản phẩm sinh học liên quan gồm 18 thành viên đã bỏ phiếu với sự nhất trí cao về việc FDA sẽ đưa ra quyết định về vấn đề tiêm vaccine cho trẻ em từ 5-11 tuổi. Một nhóm tư vấn về vaccine cho Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) dự kiến ​​cũng sẽ đi đến quyết định vào đầu tuần tới. 

Theo Tiến sĩ Anthony Fauci, nếu xác nhận được ban hành và sau đó được CDC ký, việc tiêm chủng cho trẻ em trên khắp Hoa Kỳ có thể bắt đầu vào tuần đầu tiên hoặc hai tháng 11.

Cơ quan Quản lý Biden đã thông báo rằng, họ đã sẵn sàng cung cấp các liều thuốc ngay lập tức. Hiện tại, ở Mỹ, trẻ em từ 5 đến 11 tuổi chiếm 16,5% tổng số ca nhiễm COVID-19 theo Viện Nhi khoa Hoa Kỳ. Trẻ em ít gặp phải các triệu chứng hơn nhưng chúng bị nhiễm với tỷ lệ tương tự như người lớn và có thể truyền virus cho người khác.

Ý An (Theo Iflscience)