Indonesia chuẩn bị để tài trợ cho việc phục hồi rừng ngập mặn

Chủ nhật, 21/11/2021 | 23:17 GMT+7
Indonesia đang chuẩn bị các quy định để hỗ trợ tài chính cho chương trình phục hồi rừng ngập mặn từ các nguồn ngoài ngân sách nhà nước, như một phần của nỗ lực trung hòa Carbon.

Những cây đước mới trồng được nhìn thấy ở Bebatu, một khu vực hẻo lánh gần Tarakan, tỉnh Bắc Kalimantan, Indonesia, 

Indonesia đã khởi động một chương trình phục hồi rừng ngập mặn vào tháng 3, nhằm mục đích khôi phục 600.000 ha (1,5 triệu mẫu Anh) rừng ngập mặn bị suy thoái vào năm 2024 để giúp hấp thụ khí thải carbon.

Nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á, cũng là quốc gia có quần đảo lớn nhất thế giới, đặt mục tiêu đạt được mức độ trung tính carbon vào năm 2060 hoặc sớm hơn.

Năm nay, chính phủ đã đặt mục tiêu khôi phục 150.000 ha rừng ngập mặn, nhưng đã cắt giảm mục tiêu đó xuống còn 33.000 ha do ngân sách nhà nước hạn chế về kinh phí do chính phủ phân bổ lại quỹ để đối phó với đại dịch Covid-19.

Hartono, người đứng đầu cơ quan, cho biết: “Cơ quan Phục hồi Đất ngập mặn và Rừng ngập mặn và Bộ Môi trường đang thiết kế một quy định để việc phục hồi rừng ngập mặn có thể được thực hiện theo nhiều chương trình tài trợ khác nhau”.

Cơ quan này ước tính rằng chương trình trùng tu sẽ cần 38 nghìn tỷ rupiah (2,7 tỷ USD) vào năm thứ ba, mà Hartono dự kiến ​​sẽ chỉ được tài trợ một phần từ ngân sách nhà nước.

Một nghiên cứu của chính phủ vào tháng trước cho thấy Indonesia sẽ cần đầu tư từ 150 tỷ đến 200 tỷ USD mỗi năm cho các chương trình carbon thấp trong vòng 9 năm tới để đạt được mục tiêu không phát thải carbon vào năm 2060 hoặc sớm hơn.

Để giúp đạt được mục tiêu của mình, Indonesia sẽ bắt đầu tính thuế carbon vào tháng 4 tới đối với các nhà vận hành nhà máy nhiệt điện than có mức phát thải carbon trên mức giới hạn do chính phủ quy định.

 

Mộc Mộc (Theo Reuters)