Petrovietnam đảm bảo an toàn cho các hoạt động vận hành, sản xuất

Thứ tư, 28/7/2021 | 09:57 GMT+7
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) vừa tổ chức buổi làm việc trực tuyến về giải pháp ứng phó tác động của đại dịch Covid-19 và diễn biến thị trường năm 2021.

Tại buổi làm việc, cùng với việc nỗ lực cao nhất tìm kiếm, đăng ký nguồn vaccine ngừa Covid-19 cho người lao động, Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng yêu cầu các đơn vị cần chủ động, đánh giá những nguy cơ, kiểm soát chặt chẽ hơn nữa tại các công trình, nhà máy, đảm bảo an toàn cho hoạt động vận hành, sản xuất. Bên cạnh đó, bám sát các diễn biến của thị trường, đưa ra nhận định, dự báo, có các giải pháp ứng phó kịp thời, hiệu quả.

Về hoạt động sản xuất kinh doanh, bên cạnh tiếp tục triển khai thực hiện phương châm “ba tại chỗ”, “hai điểm đến, một cung đường” đối với người lao động trực tiếp tại các nhà máy, dự án, công trình dầu khí... ông Lê Mạnh Hùng yêu cầu các đơn vị cần chủ động, nhạy bén hơn nữa, nắm bắt tình hình, đánh giá những nguy cơ dựa trên đặc thù công việc từng đơn vị, trên các công trình biển, công trình bờ, kiểm soát chặt chẽ quá trình làm việc, tiếp xúc với nhà thầu, chuyên gia từ bên ngoài, quá trình vận chuyển, tiếp nhận nguyên vật liệu, hàng hóa, thiết bị, vật tư tại các dự án… Từ đó có những phương án xử lý tình huống cụ thể và chặt chẽ hơn để đảm bảo an toàn cho hoạt động vận hành, sản xuất.

Petrovietnam triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn cho hoạt động vận hành, sản xuất trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp

Để vượt qua thời điểm khó khăn hiện nay, lãnh đạo Petrovietnam cũng yêu cầu các đơn vị phải chú trọng bám sát diễn biến của thị trường, cập nhật tình hình cung - cầu, tồn kho của dầu thô, sản phẩm xăng dầu, hóa dầu... của thế giới và trong nước để đưa ra nhận định, dự báo, có các giải pháp ứng phó kịp thời, hiệu quả. Trong trường hợp cần sự hỗ trợ từ Tập đoàn và các cấp bộ, ngành, các đơn vị lập số liệu cụ thể về mức tồn kho, nhu cầu thị trường trong, ngoài nước, tình hình vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu… Từ đó, Tập đoàn có cơ sở báo cáo các bộ, ngành liên quan (Bộ Công Thương, Bộ Giao thông vận tải…) tìm hướng xử lý nhanh vướng mắc.

Bên cạnh đó, Tổng giám đốc Petrovietnam tiếp tục đề nghị các đơn vị cùng chuỗi tăng cường trao đổi, chia sẻ thông tin về kế hoạch triển khai cũng như nhu cầu công việc để có thể phối hợp với nhau một cách đồng bộ, chặt chẽ nhất, tận dụng được tối đa nguồn lực trong ngành nhằm tiết kiệm chi phí, cũng như thuận tiện cho việc điều phối nhân lực, vật lực (kho chứa), giảm áp lực tồn kho, bổ sung nhân lực dư thừa từ đơn vị này sang đơn vị khác...

Với phương châm “Quản trị biến động - Tối đa giá trị - Mở rộng thị trường - Liên kết đầu tư - Phục hồi tăng trưởng”, Petrovietnam sẽ tiếp tục phát huy kinh nghiệm, hiệu quả trong quản trị điều hành, tận dụng cơ hội từ sự phục hồi của kinh tế thế giới và giá dầu tích cực, song song với đó là chủ động, linh hoạt trong công tác ứng phó với đại dịch Covid-19 để tiến tới mục tiêu “Đảm bảo sức khỏe cho người lao động, duy trì ổn định, an toàn hoạt động sản xuất xuất kinh doanh - đầu tư, tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm thông suốt; hoàn thành cao nhất các nhiệm vụ, chỉ tiêu năm 2021”.

Hải Long