Sức khỏe

Tăng cường phòng, chống dịch dịp lễ, tết cuối năm

Thứ năm, 23/12/2021 | 12:00 GMT+7
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thủ đô ngày càng diễn biến phức tạp, số ca mắc tăng nhanh trong cộng đồng, Ban Thường vụ Liên đoàn lao động thành phố đề nghị các cấp Công đoàn Thủ đô tăng cường biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt trong các dịp lễ, tết cuối năm 2021, đầu năm 2022.

Theo đó, các cấp Công đoàn trên địa bàn thành phố cần quán triệt, thực hiện nghiêm những văn bản chỉ đạo mới về công tác phòng, chống dịch trong tình hình hiện nay của Trung ương, thành phố. Phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn và cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động Thủ đô đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục vào cuộc quyết tâm bảo vệ Thủ đô trước dịch bệnh, nhất là không chủ quan trong những dịp lễ lớn như Noel, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Phòng, chống dịch Covid-19 dịp lễ, tết cuối năm 2021, đầu năm 2022

Ngoài ra, cần tiếp tục đề cao trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong hệ thống Công đoàn Thủ đô, sẵn sàng chủ động ứng phó với mọi tình huống, chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Duy trì các đường dây nóng, các Tổ an toàn Covid-19 tại doanh nghiệp để tiếp nhận, xử lý kịp thời phản ánh của đoàn viên, người lao động về công tác phòng, chống dịch. Đồng thời tập trung quan tâm công tác đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo, chia sẻ những khó khăn, nhất là những đoàn viên, công nhân viên chức lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh trong thời điểm tết đến xuân về.

Tăng cường, đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền vận động đoàn viên, công nhân viên chức lao động Thủ đô tham gia phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp lễ Noel, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, đám cưới, đám tang... Hạn chế tối đa việc tổ chức các hoạt động tập trung đông người trong dịp lễ, tết để đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch. Triển khai thực hiện bằng nhiều hình thức như tuyên truyền cổ động trực quan, xe tuyên truyền lưu động, mạng xã hội trực tuyến… để nâng cao nhận thức, ý thức tự giác của đoàn viên, người lao động chấp hành quy định phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm 5K của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, các cấp nên chủ động tham gia với MTTQ các cấp nhằm phát huy hơn nữa vai trò của tổ chức Công đoàn, các Tổ an toàn Covid-19 và các lực lượng tuyến đầu với tinh thần tương thân, tương ái, trách nhiệm với cộng đồng trong tuyên truyền, vận động, giám sát, thực hiện phòng, chống dịch ở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ dân phố, thôn xóm, khu dân cư. Bao gồm: hỗ trợ điều trị người nhiễm Covid (F0) và cách ly người tiếp xúc với F0 (F1) tại nhà; vận động cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động, các đơn vị, doanh nghiệp tham gia phục vụ, hỗ trợ hoạt động của các trạm y tế cố định, trạm y tế lưu động; ủng hộ nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch…

Lâm Bảo