Sức khỏe

Hợp tác đẩy mạnh hoạt động thể thao trường học, nâng cao sức khỏe học đường

Thứ năm, 23/12/2021 | 11:11 GMT+7
Ngày 22/12, Hội Thể thao học sinh Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty Nestlé Việt Nam về các hoạt động thể thao trường học giai đoạn 2022 – 2026.

Biên bản ghi nhớ hướng đến mục tiêu thúc đẩy các hoạt động giáo dục và chăm sóc sức khỏe của học sinh trong các trường học trên cả nước. Từ đó bảo đảm sự phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần cho thế hệ trẻ.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Thanh Đề, Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Thể thao học sinh Việt Nam cho biết: “Chúng tôi vui mừng khi ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác các hoạt động thể thao trường học giai đoạn 2022 - 2026. Trên hành trình dài phía trước, sự chung tay của các doanh nghiệp như Nestlé Việt Nam đóng vai trò rất quan trọng để Hội Thể thao học sinh Việt Nam có thể triển khai thành công và hiệu quả các hoạt động đã đề ra, từ đó hoàn thành tốt mục tiêu thúc đẩy sự phát triển toàn diện về sức khỏe thể chất và tinh thần của trẻ em, học sinh”.

Nâng cao sức khỏe học đường Việt Nam

Dự kiến, Nestlé Việt Nam sẽ là đơn vị tài trợ chính với tổng kinh phí tài trợ lên tới 38 tỷ đồng bao gồm tiền mặt, đồng phục và sản phẩm dinh dưỡng Nestlé MILO.

Ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam chia sẻ, xuyên suốt nhiều năm qua, Nestlé MILO không ngừng tạo ra những sân chơi thể thao bổ ích và thiết thực cho thanh thiếu niên trên cả nước. Việc đồng hành cùng Hội Thể thao học sinh Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo trong các hoạt động thể thao trường học giai đoạn 2022 - 2026 lần này sẽ là cơ hội để Nestlé MILO tiếp tục nỗ lực truyền cảm hứng cho trẻ em Việt Nam về lợi ích của vận động và tập luyện thể thao, góp phần vào sự phát triển toàn diện của thế hệ tương lai.

Trong hơn 25 năm có mặt tại Việt Nam, Nestlé MILO đã tiếp cận trực tiếp 2,5 triệu trẻ em thông qua các hoạt động tài trợ thể thao. Đặc biệt, chương trình “Năng động Việt Nam” nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ của nhiều bậc phụ huynh và thầy cô trên cả nước với chuỗi các hoạt động và sự kiện đa dạng. Nhãn hàng cũng song song chuyển tải các thông tin khoa học đến các bậc phụ huynh thông qua dự án "10 Năm vàng, Đừng lỡ làng" với mục tiêu nâng cao nhận thức về nhu cầu dinh dưỡng và vận động của trẻ trong giai đoạn từ 5 đến 15 tuổi, nhằm tối ưu hóa sự phát triển toàn diện về thể chất cho trẻ.

Chia sẻ về tầm nhìn với Hội Thể thao học sinh Việt Nam vì sự phát triển toàn diện của thế hệ trẻ Việt Nam, Công ty Nestlé Việt Nam và nhãn hàng Nestlé MILO cam kết tích cực đồng hành cùng các hoạt động thể thao trường học giai đoạn 2022 - 2026. Kết quả đạt được từ chương trình cũng sẽ góp phần thúc đẩy phong trào phát triển thể chất, khuyến khích lối sống khỏe mạnh, năng động cho trẻ em nói riêng và trong cộng đồng nói chung.

Huyền Dung