Thanh toán tiền điện tự động

Thứ ba, 27/7/2021 | 09:29 GMT+7
Trong bối cảnh TPHCM đang thực hiện giãn cách để phòng chống dịch COVID-19 thì việc thanh toán tiền điện tự động mang đến sự an toàn, tiện lợi cho khách hàng.

Với sự phát triển của của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã ứng dụng mạnh mẽ khoa học, công nghệ vào mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty. Trong đó, ứng dụng công nghệ vào thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt được EVNHCMC phát triển và không ngừng mở rộng. Với sự phát triển đó, EVNHCMC đã áp dụng hầu hết tất cả các hình thức thanh toán hiện đại đang được sử dụng trên thị trường vào việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt cho khách hàng. Trong đó, “Trích nợ tự động” là hình thức thanh toán tiền điện thuận tiện, nhanh chóng, đơn giản, an toàn, không mất thời gian của khách hàng.

“Trích nợ tự động” thanh toán tiền điện là hình thức khách hàng ủy nhiệm cho ngân hàng trích tài khoản do mình chỉ định để trả tiền điện hàng tháng. Khi đến kỳ hóa đơn tiền điện, điện lực sẽ gửi thông tin về tiền điện đến khách hàng qua tin nhắn và đến ngân hàng được khách hàng ủy quyền. Ngân hàng sẽ căn cứ vào thông tin tiền điện phát sinh do ngành điện cung cấp và mã khách sử dụng điện để thực hiện việc thanh toán từ tài khoản khách hàng đã chỉ định khi ủy quyền, đồng thời nhắn tin thông báo đến khách hàng về giao dịch như thông lệ. Khách hàng có thể đối chiếu tin nhắn về giao dịch với tin nhắn thông báo tiền điện để chắc chắn việc thanh toán được thực hiện đúng với sự ủy nhiệm của mình.

Ảnh minh họa

Để sử dụng dịch vụ “Trích nợ tự động” thanh toán tiền điện, khách hàng chỉ cần đăng ký dịch vụ “Trích nợ tự động” thanh toán tiền điện duy nhất 1 lần, hàng tháng ngân hàng sẽ thực hiện thanh toán tự động cho khách hàng. Khách hàng sẽ không cần nhớ ngày thanh toán tiền điện, không bị trễ hạn thanh toán nên không bị ngừng cung cấp điện do trễ hạn, cũng sẽ không bị tốn thêm phí đóng điện lại. Thông tin thanh toán được xác nhận qua tin nhắn do ngân hàng thông tin; an toàn trong giao dịch do không dùng tiền mặt, phù hợp chung với xu thế thương mại điện tử của xã hội hiện nay.

Khách hàng có thể đăng ký dịch vụ “trích nợ tự động” trên website hoặc ứng dụng (app) trên các thiết bị di động của hầu hết các ngân hàng mà không cần đến phòng giao dịch ngân hàng. Hiện tại, EVNHCMC đang liên kết với 22 ngân hàng để cung cấp dịch vụ này.

Thu Hà