Sức khỏe

WHO đưa ra khuyến nghị mới về đối tượng nên tiêm vaccine phòng Covid-19

Thứ năm, 30/3/2023 | 08:58 GMT+7
Mới đây, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã đưa ra các khuyến nghị mới về đối tượng nên tiêm vaccine phòng Covid-19.

WHO đưa ra khuyến nghị mới về đối tượng nên tiêm vaccine phòng Covid-19

Theo WHO, trước bối cảnh dịch Covid-19 đã dần được kiểm soát và mức độ ảnh hưởng sắp được coi như tương đương với cúm mùa, việc tiêm mũi vaccine tăng cường hay mũi 4 vaccine ngừa Covid-19 không còn là khuyến cáo thông thường cho nhóm người có nguy cơ trung bình. WHO cũng xác định, trẻ em và thanh, thiếu niên khỏe mạnh là nhóm có nguy cơ thấp, do đó các quốc gia nên xem xét các yếu tố (bệnh tật) trước khi khuyến nghị tiêm chủng cho nhóm này.

WHO xác định, nhóm dân số có nguy cơ cao mắc Covid-19 hiện nay là người lớn tuổi; người trẻ tuổi có các yếu tố rủi ro đáng kể như mắc các bệnh liên quan đến hệ hô hấp và miễn dịch. Đối với nhóm này, WHO khuyến nghị tiêm bổ sung vaccine sau 6 hoặc 12 tháng kể từ lần tiêm gần nhất, dựa trên các yếu tố: tuổi tác, tình trạng suy giảm miễn dịch. 

Được biết, khuyến nghị trên được đưa ra trong bối cảnh các quốc gia trên thế giới đang áp dụng các cách tiếp cận khác nhau đối với vaccine phòng Covid-19 cho người dân. Trong đó, một số quốc gia có thu nhập cao như Anh, Canada đã cung cấp mũi tiêm tăng cường cho những người có nguy cơ cao vào mùa xuân này, chỉ 6 tháng sau mũi gần nhất. WHO cho biết, đây có thể là một lựa chọn cho nhóm người có nguy cơ đặc biệt.

Các khuyến nghị của WHO được xem là hướng dẫn thực tế tốt nhất áp dụng cho toàn cầu.

Phương An