Sức khỏe

Australia hỗ trợ hơn 22 triệu liều vaccine phòng Covid-19 cho Việt Nam

Thứ sáu, 3/6/2022 | 11:27 GMT+7
Vừa qua, Chính phủ Australia đã chia sẻ thêm 7,2 triệu liều vaccine Pfizer phòng Covid-19 cho trẻ em Việt Nam, nâng tổng số liều vaccine Australia chia sẻ với Việt Nam lên 22,2 triệu liều.

Được biết, trong hơn 22,2 triệu liều Chính phủ Australia hỗ trợ Việt Nam có 7,8 triệu liều vaccine được dùng trong chương trình tiêm chủng Covid-19 cho người lớn; 7,2 triệu liều vaccine Moderna cho trẻ em để khởi động chiến dịch tiêm chủng Covid-19 cho trẻ em.

Chính phủ Australia hỗ trợ Việt Nam vaccine cho chương trình tiêm chủng Covid-19 cho trẻ em

Chia sẻ về đợt hỗ trợ này, Đại sứ Australia tại Việt Nam Robyn Mudie hoan nghênh việc chuyển giao vaccine và nhấn mạnh sự hỗ trợ không ngừng của Australia cho Việt Nam trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

Bà nhấn mạnh: “Australia tự hào được hợp tác với Việt Nam từ năm 2021 trong việc cung cấp vaccine và triển khai chiến dịch tiêm chủng phòng Covid-19 trên toàn quốc cho người lớn. Tôi cũng rất vui mừng vì Australia có thể chia sẻ thêm với Việt Nam 14,4 triệu liều để hỗ trợ chiến dịch tiêm chủng phòng Covid-19 cho trẻ em, nâng tổng số liều vaccine mà Australia cung cấp lên hơn 22 triệu liều cho Việt Nam – người bạn thân thiết của Australia”.

Bên cạnh việc chia sẻ vaccine, Chính phủ Australia cũng đang cung cấp gói hỗ trợ toàn diện trị giá 60 triệu ASD để hỗ trợ việc triển khai tiêm chủng vaccine Covid-19 tại Việt Nam. Trong khuôn khổ gói hỗ trợ này, Australia đang hợp tác với UNICEF và Bộ Y tế để tăng cường hệ thống cung cấp vaccine, bao gồm: nâng cấp dây chuyền lạnh, đào tạo cho nhân viên y tế, sản xuất tài liệu truyền thông, lập kế hoạch và tổ chức tiêm chủng ở vùng sâu vùng xa trên khắp Việt Nam. Gói hỗ trợ này cũng bao gồm cả việc triển khai tiêm chủng lưu động đến các khu vực xa xôi và khó tiếp cận để đảm bảo những nhóm yếu thế nhất không bị bỏ lại phía sau.

Bà Rana Flowers, đại diện Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) cho biết, dịch bệnh Covid-19 vẫn còn tiếp diễn, vì vậy vaccine vẫn là sự lựa chọn tối ưu giúp giảm tử vong và các tác động khác do dịch gây ra. Vaccine sẽ giúp giảm nguy cơ trẻ em bị nhiễm Covid kéo dài hoặc bị các hậu quả nghiêm trọng khác, do đó UNICEF rất vui mừng được chung tay với Chính phủ Australia cung cấp vaccine Covid-19 cho trẻ em Việt Nam, cũng như hỗ trợ các đối tác trong việc nâng cao năng lực của hệ thống y tế và hệ thống tiêm chủng, với mục tiêu phân phối vaccine Covid-19 một cách hiệu quả và công bằng.

Phương An (T/H)