Sức khỏe

Đại học Y Hà Nội đào tạo chẩn đoán, điều trị, chăm sóc người bệnh Covid-19 miễn phí

Thứ hai, 6/9/2021 | 10:26 GMT+7
Từ ngày 6/9, trường Đại học Y Hà Nội triển khai chương trình đào tạo khẩn cấp và miễn phí cho người dân, nhân viên y tế trong việc chẩn đoán, điều trị, chăm sóc người bệnh Covid-19.

Đại diện nhà trường cho biết, chương trình hướng tới việc cung cấp kiến thức, kỹ năng cần thiết cho đội ngũ y tế và cộng đồng để chẩn đoán, xét nghiệm và điều trị người bệnh đạt hiệu quả cao hơn. Khóa học được thực hiện theo hình thức trực tuyến, từ 17g – 19g hàng ngày, trừ cuối tuần và được phát trên Zoom và Facebook chính thức của trường.

Mỗi buổi học sẽ có 2 chuyên đề, người giảng dạy sẽ là các giảng viên trường Đại học Y có chuyên môn cao trong các lĩnh vực liên quan tới việc chẩn đoán, điều trị, chăm sóc người bệnh Covid-19, xét nghiệm và đảm bảo chất lượng xét nghiệm Covid-19. Nhà trường khẳng định, đây cũng là một trong nhiều hoạt động nhằm đóng góp với ngành y và cộng đồng trong phòng, chống Covid-19.

Sinh viên Đại học Y Hà Nội được đào tạo để tham gia phòng, chống dịch Covid-19. (Ảnh: VNP)

Theo Đại học Y Hà Nội, chương trình đào tạo được thiết kế phục vụ cán bộ, nhân viên y tế trong cả nước. Tuy nhiên, người dân nếu quan tâm vẫn có thể đăng ký theo học. Người học được miễn phí hoàn toàn.

Hiện nay, lịch học với từng chủ đề cụ thể đã được ấn định từ ngày 6 – 17/9. Người học quan tâm đến chủ đề nào thì chủ động đăng ký tham gia chủ đề đó, không nhất thiết phải tham gia tất cả các buổi học. Chương trình vẫn chưa xác định thời gian kết thúc, có thể cả tháng hoặc hơn. Chương trình sẽ được cập nhật và thay đổi tuỳ theo nhu cầu của số đông người học. Ngoài ra, tất cả nội dung sẽ được lưu trữ trong hệ thống thông tin mở của trường, bất kỳ ai cần cũng có thể xem lại miễn phí.

Được biết, tính đến hết ngày 5/9, chương trình thu hút khoảng 2.400 người quan tâm, trong đó hơn 550 khẳng định sẽ tham gia. Đến nay, đã có hơn 3.000 người quan tâm, riêng buổi học chiều tối ngày 6/9 có hơn 700 người đăng ký tham dự. 

Từ đầu năm đến nay, Đại học Y Hà Nội đã tổ chức 4 đợt chi viện chống dịch, trong đó 3 đợt đến Bắc Ninh trong tháng 5 và 6, đợt còn lại vào Bình Dương đầu tháng 7. Trong đó, chuyến đi Bình Dương đông nhất với 339 sinh viên năm cuối thuộc hệ bác sĩ y khoa, cử nhân điều dưỡng, y tế công cộng, y học cổ truyền cùng 11 giảng viên chuyên ngành hồi sức cấp cứu, nội khoa, nhi khoa, kỹ thuật y học và điều dưỡng.

Khả Như (T/H)