Sức khỏe

Đăng ký tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 qua Sổ sức khỏe điện tử

Thứ sáu, 9/7/2021 | 16:16 GMT+7
Người dân tại các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội có thể yêu cầu đăng ký tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 qua phần mềm Sổ sức khỏe điện tử.

Sổ sức khỏe điện tử là ứng dụng di động dành cho người dân được kết nối trực tiếp với Hệ thống hồ sơ sức khỏe cá nhân của Bộ Y tế. Ứng dụng được xây dựng với mục tiêu giúp người dân biết và tự quản lý thông tin sức khỏe của bản thân, chủ động trong việc phòng bệnh và chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình.

Sổ sức khỏe điện tử cùng với Hệ thống quản lý và chứng nhận tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 là hai nền tảng được Trung tâm Công nghệ phòng chống dịch Covid-19 quốc gia khuyến nghị người dân sử dụng để vừa hỗ trợ tiêm chủng vaccine Covid-19 nhanh, an toàn, thuận tiện vừa tạo lập dữ liệu sức khỏe điện tử cho người dân.

Sổ Sức khỏe điện tử

Theo thông tin từ UBND thành phố Hà Nội, việc rà soát, đăng ký tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 đối với người dân trong độ tuổi 18 – 65 trên địa bàn là để sẵn sàng tiếp nhận vaccine từ Bộ Y tế và chủ động triển khai tiêm chủng cho người dân Thủ đô trong năm 2021 đảm bảo tiến độ và an toàn.

Để đăng ký tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 qua phần mềm “Sổ sức khỏe điện tử”, người dân Hà Nội có sử dụng điện thoại thông minh (smartphone), thiết bị có kết nối internet có thể tải và cài đặt ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử từ các kho ứng dụng Google Play và Apple Store; hoặc truy cập vào đường link https://hssk.kcb.vn/#/sskdt để tải về ứng dụng.

Sau khi đã tải và cài đặt ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử về thiết bị, người dùng cần đăng ký tài khoản và thực hiện đăng nhập ứng dụng.

Để đăng ký tiêm vaccine phòng Covid-19, tại màn hình trang chủ của ứng dụng, người dùng chọn chức năng “Đăng ký tiêm” và nhập các thông tin đăng ký tiêm, nhấn “Tiếp tục” để chuyển sang giao diện “Tiền sử tiêm”. Sau đó điền các thông tin theo hướng dẫn và lựa chọn “Tiếp tục” để chuyển sang giao diện “Phiếu đồng ý”. Sau khi đọc các thông tin tại giao diện “Phiếu đồng ý”, tích chọn vào ô đồng ý tiêm chủng và nhấn “Xác nhận” để đăng ký tiêm.

Trường hợp không sử dụng smartphone, người dân sẽ thực hiện đăng ký bằng giấy và gửi về UBND xã, phường, thị trấn nơi mình sinh sống. Khi đó, UBND xã, phường, thị trấn sẽ chỉ đạo các lực lượng của địa phương nhập nội dung tại bản đăng ký giấy vào hệ thống phần mềm Sổ sức khỏe điện tử và sẽ có những thông báo cụ thể để người dân khi có lịch tiêm.

Khả Như