Sản phẩm, công nghệ

Khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia năm 2022

Thứ sáu, 2/12/2022 | 15:29 GMT+7
Ngày 2/12, tại Bình Dương, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp UBND tỉnh Bình Dương cùng các cơ quan liên quan tổ chức Lễ khai mạc triển lãm và chuỗi các hoạt động của Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia năm 2022 (Techfest Vietnam 2022).

Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia là hoạt động được tổ chức thường niên từ năm 2015 và trở thành sân chơi lớn nhất về khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tại Việt Nam.

Diễn ra từ ngày 2 đến ngày 4/12, Ngày hội năm nay có chủ đề “Đổi mới sáng tạo mở - Khơi nguồn tư duy mới”. Dự kiến, sự kiện thu hút hơn 8.000 người là đại diện các cộng đồng khởi nghiệp cả nước và từ 20 quốc gia.

Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia năm 2022 tiếp tục kết nối các chủ thể trong hệ sinh thái; là nơi để cơ quan quản lý, doanh nghiệp trong và ngoài nước, chuyên gia, nhà đầu tư… cùng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm cũng như hướng tới tìm kiếm các giải pháp phù hợp với xu hướng phát triển của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, đặc biệt là những lĩnh vực chịu nhiều tác động của đại dịch Covid-19 và có tiềm năng trong tương lai như y tế, giáo dục, môi trường, năng lượng… Qua đó, góp phần thúc đẩy các ý tưởng đổi mới sáng tạo, giải pháp cải thiện cuộc sống.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc triển lãm và chuỗi những hoạt động của Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia năm 2022

Phát biểu khai mạc sự kiện, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng cho biết: Chuỗi hoạt động của Ngày hội gồm triển lãm với hàng trăm gian hàng các sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Trong đó, 10% là các gian hàng trưng bày sản phẩm của doanh nghiệp khoa học và công nghệ, 70% gian hàng trưng bày sản phẩm, mô hình ý tưởng của các startup, còn lại là những gian hàng trưng bày sản phẩm mới của doanh nghiệp tiềm năng.

Techfest Vietnam 2022 có khoảng 30 hội nghị, hội thảo chuyên đề về xu hướng công nghệ, kết nối đầu tư, chia sẻ kinh nghiệm phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo; chia sẻ kinh nghiệm, bài học về chuyển đổi mô hình nhằm thích ứng và bứt phá sau đại dịch. Đặc biệt, các chương trình hội thảo với những chủ đề về doanh nghiệp khoa học công nghệ, hội thảo về đổi mới sáng tạo mở và công nghiệp 4.0, chung kết “Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia” sẽ là cơ hội để kết nối, chia sẻ và tạo lập những giá trị mới.

Điểm nhấn của sự kiện năm nay là Diễn đàn chính sách đa phương cấp cao về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và chuỗi các hội thảo điểm nhấn (hay còn gọi là Stage) như: IPO Stage - Đường băng sáng tạo, Kỳ lân cất cánh; Open Innovation Stage - Diễn đàn đổi mới sáng tạo mở lần 2; Mentor Stage - hội thảo chuyên đề về chủ đề cố vấn cho khởi nghiệp sáng tạo; hội thảo chuyên đề về các trung tâm đổi mới sáng tạo, trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo...

Hải Long