Sức khỏe

Singapore tiết lộ phương pháp phát hiện ca nhiễm Omicron

Thứ ba, 7/12/2021 | 22:47 GMT+7
Bộ Y tế Singapore cho hay phương pháp test nhanh kháng nguyên (ART) đang chứng minh hiệu quả trong việc phát hiện các ca nhiễm biến chủng. Do đó, ART sẽ vẫn là một trong những phương pháp chính nằm trong chiến lược đối phó với biến chủng Omicron và đại dịch Covid-19 tại Singapore.

Theo Bộ Y tế Singapore, bản phân tích cho thấy ngoài xét nghiệm sinh học phân tử (PCR), ART cũng có thể được dùng để nhanh chóng phát hiện các trường hợp nhiễm Omicron.

Các nhà khoa học trên thế giới đang phối hợp với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) để hiểu rõ hơn về biến chủng Omicron, trước mối quan ngại sự xuất hiện của biến chủng này sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng thêm cho nền kinh tế toàn cầu, bởi nhiều nước sẽ cho thi hành các biện pháp ngăn chặn dịch mạnh tay như tái phong tỏa.

Hôm 26/11, WHO cũng cho biết ngoài việc rõ ràng phương pháp xét nghiệm PCR có khả năng phát hiện Omicron, nhiều nghiên cứu khác cũng đang xem xét hiệu quả của các loại xét nghiệm như ART.

Lâu nay, Singapore sử dụng ART để tổ chức các hoạt động quy mô lớn như hội nghị mà đảo quốc sư tử đứng ra tổ chức ngay cả trước thời điểm đại dịch Covid-19 xuất hiện. Từ tuần này, Singapore yêu cầu du khách tới đảo quốc bằng làn đi lại cho người đã tiêm đủ liều vắc xin Covid-19 (VTL) sẽ phải làm xét nghiệm ART hàng ngày.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Tài chính Singapore Lawrence Wong cho biết Singapore sẽ “sớm” triển khai tiêm phòng vắc xin Covid-19 cho trẻ từ 5 – 11 tuổi.

Ông Wong, đồng chủ tịch nhóm phụ trách đối phó dịch Covid-19 tại Singapore, nói thêm chính phủ Singapore có kế hoạch xóa bỏ các quy định giới hạn liên quan tới hoạt động của trường học trong năm học mới bắt đầu từ đầu tháng 1/2022.

Số ca mới mắc Covid-19 trong cộng đồng tính theo ngày ở Singapore đã giảm nhanh từ mức đỉnh điểm hơn 4.600 ca trong ngày 27/10 xuống còn 523 ca vào ngày 5/12.

 

Mộc Mộc (Lược dịch)