Sức khỏe

Triển khai dự án tuyên truyền tập luyện thể dục thể thao trên mạng xã hội

Thứ năm, 28/10/2021 | 15:09 GMT+7
Mới đây, Tổng cục Thể dục thể thao (TDTT) phối hợp cùng Ủy ban Olympic Việt Nam triển khai dự án “Nào cùng tập ngay! Vì một Việt Nam khỏe mạnh và hạnh phúc”.

Dự án nhằm khai thác sức lan tỏa mạnh mẽ của các kênh truyền thông đại chúng, mạng xã hội để tiếp cận dễ dàng tới giới trẻ và cộng đồng, từ đó lan tỏa thông điệp ý nghĩa về rèn luyện, nâng cao sức khỏe. Trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, việc xây dựng ý thức và hành động để phòng, chống dịch là ưu tiên hàng đầu nhưng quan trọng không kém vẫn là việc nâng cao sức khỏe của người dân để tạo “lá chắn” phòng ngự từ bên trong.

Theo đó, thông điệp tuyên truyền xuyên suốt dự án là “Lối sống vui khỏe 5T”. Bao gồm: tập đều đặn; tạo thói quen tập thể dục thường xuyên; tập đầy đủ - luyện tập tối thiểu 30 phút/lần, tối đa 2 lần/ngày; tập khoa học - tham khảo 12 nhóm bài tập của Tổng cục TDTT và chọn các môn thể thao phù hợp với mình; tập đúng lúc - bắt đầu tập sau khi ăn tối thiểu 30 phút; tập cùng nhau - cổ vũ người thân và bạn bè cùng tập luyện.

Dự án “Nào cùng tập ngay! Vì một Việt Nam khỏe mạnh và hạnh phúc”

Dự án bắt đầu được triển khai từ tháng 10/2021 và kéo dài tới hết tháng 12/2022 với 3 giai đoạn chính. Trong đó, giai đoạn I (từ tháng 10 - 12/2021) là giai đoạn khởi đầu với vai trò quan trọng, tập trung vào thông điệp “Nào cùng tập ngay, sống vui, sống khỏe”.

Ở giai đoạn này, ban tổ chức xây dựng chuỗi hình ảnh chủ đạo cùng tranh ảnh minh họa để giới thiệu về “Lối sống vui khỏe 5T”. Kết hợp với video âm nhạc “Nào cùng một vòng Việt Nam” với tiết tấu vui nhộn cùng vũ đạo chính là các bài tập thể dục hàng ngày để dễ dàng lan tỏa trên các kênh mạng xã hội như Facebook, TikTok, tạo xu hướng thu hút mọi người theo dõi và thực hành ngay tại nhà.

Tiếp theo đó, chương trình tạo ra chuỗi thử thách “Nhảy theo bài nhạc” hay thử thách "21 ngày tạo thói quen thể dục và thể thao” theo chủ đề “Cộng đồng mình cùng tập” với nhiều hoạt động đa dạng cho các nhóm đối tượng khác nhau.

Sau khi giai đoạn I kết thúc, ban tổ chức sẽ đúc rút kinh nghiệm rồi tiếp tục triển khai giai đoạn II và III của dự án. Trong thời gian thực hiện 2 giai đoạn này, nhiều hoạt động đa dạng sẽ được lồng ghép triển khai nhằm tuyên truyền, khuyến khích mọi người duy trì thói quen tập luyện thể thao mỗi ngày với mục tiêu “Tôi khỏe, bạn khỏe, vì một Việt Nam khỏe mạnh và hạnh phúc”. 

Ban tổ chức dự án cho biết, dự án sẽ có sự tham gia của các vận động viên và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng để nâng cao sức lan tỏa thông điệp tới đông đảo cộng đồng.

Khả Như