Bất động sản

Bản tin bất động sản số 36/2020

Thứ hai, 9/11/2020 | 02:06 GMT+7
Xây dựng khu nhà ở cho người thu nhập thấp tại Hưng Yên, Him Lam Land ra mắt dự án Him Lam Vạn Phúc, Hà Nội... là những tin tức bất động sản đáng chú ý tuần qua.

Xây dựng khu nhà ở cho người thu nhập thấp tại Hưng Yên

UBND tỉnh Hưng Yên đã phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 khu nhà ở cho người thu nhập thấp khu công nghiệp Yên Mỹ II trên địa bàn xã Trung Hòa và thị trấn Yên Mỹ (huyện Yên Mỹ).

Dự án có tổng diện tích nghiên cứu lập quy hoạch khoảng 36,3 ha trong đó có 4.580 m2 đất thương mại dịch vụ, 140.385 m2 đất ở, 23,369m2 đất nhà ở thương mại, 117,016 m2 đất nhà ở xã hội cao tầng…

Theo kế hoạch xây dựng đề ra, khi hoàn thiện xây dựng, khu vực được bố trí đầy đủ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội bao gồm: trường mầm non, khu thể dục thể thao, khu vui chơi giải trí, khu thương mại, công viên cây xanh phục vụ nhu cầu của người lao động trong các khu công nghiệp và người dân khu vực.

Dự án có tổng diện tích nghiên cứu lập quy hoạch khoảng 36,3 ha .

Dự án được xây dựng với mục đích xây dựng khu nhà ở cho người lao động đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người lao động trong các khu công nghiệp, đồng bộ hạ tầng kỹ thuật với khu công nghiệp Yên Mỹ II, góp phần hoàn chỉnh quy hoạch huyện Yên Mỹ nói riêng và tỉnh Hưng Yên nói chung.

Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên đã giao đơn vị tổ chức lập quy hoạch - Công ty TNHH Phát triển hạ tầng khu công nghiệp Hòa Phát Hưng Yên phối hợp với Sở Xây dựng, UBND huyện Yên Mỹ và các sở, ngành liên quan tổ chức công bố đồ án quy hoạch; xác định chỉ giới xây dựng; làm căn cứ gọi đầu tư và quản lý đầu tư theo quy hoạch được duyệt.

Him Lam Land ra mắt dự án Him Lam Vạn Phúc, Hà Nội

Ngày 7/11 vừa qua, Him Lam Land đã ra mắt dự án Him Lam Vạn Phúc. Đây là dự án nhà ở thương mại, nằm ở khu vực ngã tư Vạn Phúc, mặt tiền đường Lê Văn Lương – Tố Hữu, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội, có diện tích 70.928,7 m2.

Dự án Him Lam Vạn Phúc có diện tích dự kiến là 70.928,7 m2. (Ảnh minh họa)

Dự án do Công ty CP Him Lam làm chủ đầu tư, Công ty CP kinh doanh Địa ốc Ham Lam là đơn vị phát triển và kinh doanh dự án. Dự án gồm 222 căn shophouse với diện tích giao động từ 84,45 m2 – 126 m2. Tiện ích nội khu dự án Him Lam Vạn Phúc gồm khu vui chơi trẻ em, trục đường cảnh quan, nhà để xe tập trung thông minh, máy tập thể dục công cộng và trường liên cấp quốc tế Nhật Bản JIS.

Phê duyệt giá đất dự án xây dựng khu tái định cư Hiệp Hòa (Đồng Nai)

UBND tỉnh Đồng Nai đã có quyết định phê duyệt giá đất tính tiền bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất thực hiện dự án hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư Hiệp Hòa, p.Hiệp Hòa, TP Biên Hòa.

Trước đó, UBND tỉnh cũng đã ban hành các quyết định phê duyệt giá đất đối với các dự án xây dựng khu tái định cư tại 2 phường Thống Nhất và Tân Mai; khu tái định cư phường Bình Đa và khu tái định cư tại phường Tam Hiệp.

Đối với khu đất xây dựng khu tái định cư Hiệp Hòa có mức giá cao nhất là hơn 21,2 triệu đồng/m2 đối với đất ở đô thị; mức giá thấp nhất là gần 2 triệu đồng/m2 đối với đất nuôi trồng thủy sản. Sau khi UBND tỉnh Đồng Nai ban hành quyết định phê duyệt giá đất, UBND TP Biên Hòa sẽ lập phương án đền bù, hỗ trợ người dân để thực hiện thu hồi đất phục vụ xây dựng các khu tái định cư này.

Theo quy hoạch, trên địa bàn TP Biên Hòa sẽ xây dựng 8 khu tái định cư để bố trí tái định cư cho người dân trong vùng thực hiện các công trình, dự án trọng điểm. Để phục vụ tái định cư cho người dân có đất bị thu hồi thực hiện các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn TP Biên Hòa, UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu UBND TP Biên Hòa đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục, khởi công xây dựng 4 khu tái định cư trong năm 2020.

Thu Uyên