Sức khỏe

Các thực phẩm giúp giảm mỡ nội tạng hiệu quả

Thứ hai, 26/8/2024 | 11:26 GMT+7
Việc giảm bớt lượng carbohydrate nạp vào cơ thể có thể giúp giảm mỡ nội tạng hiệu quả. Một số loại thực phẩm chứa ít carbohydrate nhưng nhiều chất dinh dưỡng và vitamin hữu ích, rất tốt cho sức khỏe.

Carbohydrate là thành phần cơ bản trong thức ăn mà cơ thể con người sử dụng để tạo ra năng lượng. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại carbohydrate đều tốt như nhau, có loại carbohydrate không lành mạnh gây cản trở quá trình giảm cân và ảnh hưởng sức khỏe.

Để ăn ít carbohydrate, mọi người thường tập trung vào các loại protein nạc và rau có hàm lượng carbohydrate thấp, nhiều chất xơ. Các thực phẩm dưới đây đáp ứng đủ những yêu cầu trên.

Cá hồi

Cá hồi là lựa chọn tuyệt vời trong việc giảm mỡ nội tạng vì không chứa carbohydrate. Ngoài ra, cá hồi còn cung cấp chất béo tốt cho tim và axit béo omega-3 giúp tăng cường trí não. Omega-3 là một loại axit béo không bão hòa, có thể giúp giảm triglyceride, hạ huyết áp, giảm đông máu và giảm nguy cơ suy tim, đột quỵ.

Protein có trong cá hồi là chất dinh dưỡng đa lượng có tác dụng làm no lâu vì vậy cá hồi là thực phẩm nhất định phải nhắc đến trong thực đơn giảm mỡ nội tạng hiệu quả.

Thịt ức gà

Giống với cá hồi, thịt ức gà không chứa carbohydrate, là nguồn cung cấp protein tuyệt vời.

Theo một nghiên cứu khoa học trên Clinical Nutrition, một chế độ ăn nhiều protein, từ 1,2 - 1,6 gram protein/kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày, sẽ giúp cải thiện cân nặng và cảm giác thèm ăn. Ức gà rất an toàn, giá cả phải chăng và dễ tìm kiếm trên thị trường thực phẩm do đó bạn có thể bổ sung loại thịt này thường xuyên vào chế độ ăn.

Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh có công dụng tăng thêm khối lượng và hương vị cho bữa ăn mà không phát sinh nhiều calo hoặc carbohydrate. Chính vì vậy mà rau lá xanh là lựa chọn tuyệt vời để chúng ta tiêu thụ thêm nhiều thực phẩm hơn trong bữa ăn nhưng không ảnh hưởng đến việc tạo ra nhiều mỡ nội tạng trong cơ thể.

Súp lơ xanh

Mặc dù là nguồn dinh dưỡng dồi dào, cung cấp chất xơ và chất chống oxy hóa tốt cho cơ thể nhưng súp lơ xanh chứa rất ít carbohydrate. Bên cạnh đó, chất xơ có trong súp lơ cũng tạo cảm giác no lâu, giúp hạn chế việc tiêu thụ nhiều thức ăn trong chế độ ăn của người giảm cân.

Trứng

Trứng là “siêu thực phẩm” với nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe nhưng lại chứa ít carbohydrate. Ngoài protein, trứng còn là nguồn cung cấp vitamin D, chất chống oxy hóa và axit béo omega-3 lành mạnh. Do có thành phần dinh dưỡng tuyệt vời, trứng là lựa chọn tốt cho người giảm cân, giảm mỡ nội tạng.

Lam An (T/H)