Sức khỏe

Đẩy mạnh phòng chống bệnh ung thư trong nhân dân

Thứ bảy, 4/2/2023 | 23:26 GMT+7
Nhân Ngày Thế giới phòng, chống bệnh ung thư (4/2), ngành y tế thành phố Hồ Chí Minh đã đưa ra một số khuyến cáo cho người dân trong việc phòng, chống bệnh ung thư.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh (HCDC), ngày 4/2 hàng năm là dịp để mọi người trên thế giới đoàn kết tiến gần hơn một thế giới tại đó không còn ai chết vì căn bệnh ung thư có thể phòng ngừa được, hoặc phải chịu đựng một cách không cần thiết vì căn bệnh này.

Ngày Thế giới phòng, chống bệnh ung thư năm 2023 đánh dấu năm thứ hai của chiến dịch “Thu hẹp khoảng cách chăm sóc”, qua đó nhằm giảm sự bất bình đẳng trong việc tiếp cận các dịch vụ chăm sóc chất lượng đối với người bệnh ung thư trên toàn thế giới.

Dịp này HCDC khuyến cáo, để giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, người dân cần lựa chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe; tập thể dục đều đặn; không hút thuốc lá; hạn chế rượu bia; hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời; tránh các chất gây ô nhiễm và hóa chất; tiêm vaccine phòng HPV; học cách nhận biết các dấu hiệu của ung thư để phát hiện sớm.

Dưới đây là khuyến cáo bằng hình ảnh của ngành y tế thành phố Hồ Chí Minh:

Mộc Trà