Sức khỏe

Điều trị các bệnh về thận bằng thuốc nam có thật hiệu quả?

Thứ năm, 25/3/2021 | 13:40 GMT+7
Thận là một trong những cơ quan quan trọng của cơ thể, giúp duy trì hoạt động hàng ngày của mỗi người, đặc biệt là thực hiện chức năng chính là lọc máu và loại bỏ lượng nước dư thừa, các chất thải trong cơ thể.

Các bệnh về thận được xếp vào nhóm bệnh nguy hiểm và có chiều hướng gia tăng trong những năm gần đây. Có rất nhiều cách chữa bệnh thận khác nhau như sử dụng cây thuốc nam, đông y, thuốc tây và vật lý trị liệu hoặc phẫu thuật. Tùy thuộc vào tình trạng suy giảm chức năng của thận nặng hay nhẹ mà người bệnh sẽ áp dụng cách điều trị phù hợp.

Cách chữa các loại bệnh về thận bằng thuốc nam đã được nhiều người sử dụng từ lâu, được xem là phương pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả mà nhiều người bệnh tin cậy và lựa chọn. Hơn nữa, nguyên liệu có nguồn gốc thiên nhiên và cách thực hiện đơn giản giúp người bệnh có thể thực hiện tại nhà.

Các triệu chứng của bệnh thận

Bệnh về thận gồm nhiều dạng bệnh cụ thể như: suy thận, sỏi thận, sỏi gai, sỏi kết, sỏi mùn, viêm cầu thận... tuy nhiên thông thường không có dấu hiệu rõ ràng cho đến khi bệnh đã tiến triển nặng hoặc có các triệu chứng dễ nhầm lẫn với các căn bệnh thông thường khác. Rất nhiều trường hợp bệnh nhân được phát hiện mắc bệnh lý về thận khi thực hiện kiểm tra sức khỏe định kỳ, có trường hợp phát hiện ở giai đoạn sớm, nhưng cũng có những trường hợp phát hiện khi đã tiến triển nặng, ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị.

Những triệu chứng phổ biến của các bệnh lý về thận như mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt và mất tập trung; đi tiểu nhiều lần trong ngày nhất là về ban đêm, yếu sinh lý, tiểu buốt, tiểu dắt, tiểu ra máu, nước tiểu trắng đục như nước vo gạo; buồn nôn và nôn; đau lưng, đau cạnh sườn: có cảm giác ớn lạnh dù ở trong phòng có nhiệt độ ẩm; ngứa ở da do thận bị suy, khả năng lọc bỏ chất thải trong máu bị giảm dẫn đến sự tích tụ của các chất thải trong máu;…

Những dấu hiệu khác của bệnh thân như: Hơi thở có mùi amoniac; thận bị hỏng không loại bỏ được chất lỏng dư thừa nữa, do vậy chất lỏng tích tụ trong cơ thể khiến người bệnh bị phù ở chân, cổ chân, bàn chân, mặt….

Bài thuốc nam hỗ trợ điều trị bệnh thận của người Dao

Bên cạnh các loại thuốc tây và các phương thức điều trị khác thì các bài thuốc nam chữa bệnh thận có một số ưu điểm nổi bật như: Sử dụng nguồn thảo dược tự nhiên an toàn, lành tính; nguồn thảo dược sẵn có, tiết kiệm được chi phí điều trị; việc sử dụng các bài thuốc nam đơn giản, dễ thực hiện…

Thang thuốc nam hỗ trợ chữa sỏi thận

Thời gian qua, bài thuốc gia truyền dân tộc Dao của lương y Triệu Thị Thanh ở thôn Yên Sơn, xã Ba Vì, huyện Ba Vì, Hà Nội đã giúp hỗ trợ điều trị các bệnh lý về thận cho nhiều người như: sỏi gai, sỏi kết, sỏi mùn... Bài thuốc này gồm nhiều nguyên liệu là các loại lá, cây được thu hái tự nhiên ở vùng núi Ba Vì và trong vườn cây giống thuốc nam sạch của lương y như: cày đùi rất mây (bòi dái gân cốt) mía giò, cối xay, dành dành…. và nhiều loại nguyên liệu gia truyền của dân tộc Dao. Những cây thuốc sau khi thu hái về được phơi khô và bảo quản cẩn thận nơi khô ráo, bởi nếu bị ẩm là sẽ mất tác dụng của dược liệu. Cách dùng bài thuốc này đơn giản, dễ thực hiện, đó là cho thuốc vào ấm, cho nước vào ấm thuốc để tráng bỏ bụi, bẩn rồi cho nước vào ngập sâm sấp thuốc, đun sôi khoảng 15 phút, sau đó bắc ấm xuống để ủ khoảng 10 phút rồi chắt vào phích hoặc bình giữ nhiệt để uống hết trong ngày. Ngày thứ hai làm tương tự quy trình như vậy, mỗi thang thuốc uống trong 02 ngày. Thông thường, mỗi tháng người bệnh có thể sử dụng 15 thang thuốc sắc lấy nước uống. Thời gian sử dụng bài thuốc để hỗ trợ điều trị một ca bệnh phụ thuộc vào tình trạng bệnh, nguyên nhân gây bệnh và cơ địa của người bệnh, phổ biến là từ 1 - 3 tháng có thể nhận thấy tác dụng của bài thuốc.

Lương y Triệu Thị Thanh cắt thang thuốc nam gia truyền dân tộc Dao cho anh Trần Xuân Nguyện đến từ tỉnh Hòa Bình

Trong quá trình sử dụng bài thuốc nam hỗ trợ điều trị bệnh thận, bệnh nhân phải kiên cữ theo đúng hướng dẫn của lương y và uống thuốc đều đặn, kiên trì; trong đó lưu ý cần kiêng các thực phẩm như: Thịt trâu, bò, cá mè, thịt chó, đồ cay nóng…

Bên cạnh việc sử dụng thuốc chữa bệnh, bệnh nhân mắc các bệnh lý về thận cần thay đổi trong lối sống, qua đó có thể làm giảm quá trình tiến triển của bệnh. Cụ thể cần kiểm soát huyết áp và đường huyết; áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh (giảm đạm, giảm muối); thực hiện giảm cân; tập thể dục đều đặn; bỏ thuốc lá; tránh sử dụng một số thuốc giảm đau…

Làng nghề truyền thống thuốc nam dân tộc Dao

Liên hệ để được tư vấn khám chữa bệnh theo yêu cầu:

Nhà thuốc: Triệu Thị Thanh

Địa chỉ: Xóm lẻ Ao Vua, thôn Yên Sơn - xã Ba Vì - huyện Ba Vì - Hà Nội

Điện thoại: 096 5 652 568

PV