Sức khỏe

Áp dụng mẫu thẻ Bảo hiểm y tế mới từ tháng 4/2021

Thứ ba, 16/3/2021 | 15:45 GMT+7
Ngày 16/3, Cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam (BHXH) cho biết, thẻ Bảo hiểm y tế mẫu mới sẽ được sử dụng trên toàn quốc từ ngày 1/4.

Theo đó, thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) mẫu mới có kích thước nhỏ gọn như thẻ căn cước công dân, được ép plastic sau khi in, giúp dễ dàng bảo quản và sử dụng.

Mẫu thẻ Bảo hiểm y tế mới

Bên cạnh đó, mẫu thẻ BHYT mới có nhiều thay đổi tiện ích hơn cho người dùng, như mã số thẻ chỉ còn 10 chữ số, giúp giảm số lượng ký tự cần khai báo, tra cứu, cấp đổi thẻ...

Thẻ BHYT mới có mã QR tích hợp đầy đủ các thông tin cá nhân và giấy tờ kèm theo nên người bệnh không cần mang thêm giấy tờ tùy thân như thẻ giấy hiện nay. Cũng như không phải xin cấp phát hàng năm, hay tình trạng chậm trễ, thất lạc hoặc sai lệch thông tin như khi dùng thẻ giấy.

Cơ quan BHXH Việt Nam thông tin thêm, trong thời gian chờ đổi thẻ theo mẫu mới, thẻ đã cấp cho người tham gia BHYT còn thời hạn sử dụng thì tiếp tục được dùng.

BHXH các tỉnh thực hiện cấp thẻ BHYT mẫu mới khi đã sử dụng hết phôi thẻ mẫu cũ.

Theo thống kê, tỷ lệ người dân tham gia BHYT tăng dần qua các năm. Năm 2019 đạt 89%, năm 2020 là 90%. Mục tiêu năm 2025 là trên 95% dân số Việt Nam có BHYT.

Thanh Tâm