Sức khỏe

Học cách nấu chè sắn nóng cho tiết trời se lạnh

Thứ năm, 12/11/2020 | 16:19 GMT+7
Chè sắn là món ăn vô cùng thích hợp trong ngày tiết trời se lạnh, với miếng sắn bùi bùi, nước đường vàng thơm nức, cùng cốt dừa béo béo, một chút gừng cay cay ấm nóng.

Sắn có rất nhiều công dụng như nâng cao sức đề kháng, giải độc cơ thể, bảo vệ tế bào gan, điều hòa nhịp tim, lipid máu, huyết áp, chống lão hóa, giảm đau đầu hay đau nhức cổ vai gáy… Có rất nhiều cách chế biến sắn như sắn hấp, xôi sắn, bánh sắn nướng, chè sắn nóng…

Món chè sắn nóng đã không còn xa lạ trong tiết trời thu đông, để có món chè sắn thơm ngọt, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

400gr củ sắn (khoai mỳ)

Bột năng

Đường thốt nốt, đường đỏ hoặc mật mía

Gừng củ, dừa nạo, vừng rang

Chè sắn nóng cốt dừa

Cách chế biến:

Sắn lột vỏ, ngâm qua đêm bằng nước muối loãng hoặc nước vo gạo. Bổ sắn làm 4 phần, tước bỏ gân lõi, cắt sắn thành miếng nhỏ như quân cờ. Cho sắn đã cắt nhỏ vào nồi luộc qua một nước rồi đổ phần nước đó đi. Sau đó đổ lại nước khác vào luộc đến khi sắn chín mềm, vớt sắn ra để nguội.

Đổ nước vào nồi, đun sôi nước, sau đó cho đường thốt nốt vào nồi đun cho tan. Sau khi nước đường sôi, hớt sạch bọt, thêm gừng thái sợi, đổ hết phần sắn đã thái miếng vuông quân cờ vào. Hạ lửa vừa phải đun liu riu để nước đường gừng ngấm vào miếng sắn. Thỉnh thoảng hớt bọt để nồi chè được ngon mắt hơn và luôn mở vung để nồi chè sắn không bị đục, tránh đảo nhiều làm cho sắn bị nát. Đun đến khi sắn mềm chuyển sang trong.

Hoà tan 3 thìa canh bột năng với một chút nước nguội, vừa đổ bột năng từ từ vừa khuấy đều đến khi chè sền sệt theo ý muốn thì dừng lại.

Múc chè sắn ra bát, thêm nước cốt dừa, dừa nạo và vừng rang lên trên và thưởng thức.

Khánh Huyền