Sức khỏe

Phê duyệt tiếp nhận khoản viện trợ 2,011 tỷ đồng cho Bệnh viện Tim Hà Nội

Thứ ba, 15/12/2020 | 11:29 GMT+7
Mới đây, UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 5454/QĐ-UBND về việc phê duyệt tiếp nhận khoản viện trợ do Tổ chức Project Vietnam Foundation tài trợ cho Bệnh viện Tim Hà Nội.

Theo đó, Tổ chức Project Vietnam Foundation sẽ tài trợ 5 máy trợ tim với tổng giá trị lên đến 2,011 tỷ đồng cho 5 bệnh nhân nghèo được chẩn đoán mắc bệnh tim và chỉ định cấy máy trợ tim tại Bệnh viện Tim Hà Nội. Đây là các bệnh nhân nghèo không có khả năng chi trả chữa bệnh, đang điều trị trong lĩnh vực can thiệp tim mạch tại Bệnh viện Tim Hà Nội.

5 máy trợ tim trong lĩnh vực can thiệp tim mạch bao gồm 1 máy tạo nhịp vĩnh viễn có chức năng phá rung (ICD) mã DDME3D4, máy tạo nhịp vĩnh viễn có chức năng phá rung (ICD) mã DVME3D4, máy tạo nhịp tim vĩnh viễn có chức năng tái đồng bộ tim (CTR) mã W4TR04, máy tạo nhịp tim vĩnh viễn có chức năng tái đồng bộ tim (CTR) mã W4TR06, máy tạo nhịp tim vĩnh viễn có chức năng tái đồng bộ tim (CTR) mã DTMB2QQ.

Máy tạo nhịp vĩnh viễn có chức năng phá rung (ICD). (Ảnh minh họa)

Bệnh viện Tim Hà Nội có trách nhiệm thực hiện tiếp nhận khoản viện trợ đảm bảo chất lượng, hiệu quả, an toàn, đúng đối tượng, không mang tính thương mại, đúng chức năng, nhiệm vụ được giao, tuân thủ các quy định của thành phố và pháp luật về quản lý và sử dụng viện trợ không hoàn lại, không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức và các quy định liên quan.

Đảm bảo thiết bị y tế được tài trợ đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép nhập, lưu hành và điều trị cho bệnh nhân; tổ chức thực hiện giám định, kiểm tra và đánh giá chất lượng, hạn sử dụng của thiết bị y tế trước khi điều trị cho bệnh nhân để đảm bảo an toàn, hiệu quả khi điều trị. Đồng thời, chịu trách nhiệm về thất thoát, lãng phí, tham nhũng và sai phạm thuộc thẩm quyền trong công tác tổ chức quản lý thực hiện.

Các sở, ngành và đơn vị liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ có trách nhiệm hướng dẫn, phối hợp và cộng tác chặt chẽ với chủ khoản viện trợ để triển khai tiếp nhận khoản viện trợ hiệu quả, đảm bảo đúng quy định.

Gia Linh