Sức khỏe

Phát động Giải báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe nhân dân”

Thứ tư, 8/12/2021 | 17:21 GMT+7
Ngày 8/11, Bộ Y tế phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ phát động Giải báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe nhân dân”.

Phát biểu tại Lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, Trưởng Ban tổ chức Giải báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe nhân dân” cho biết: Những năm qua, hoạt động báo chí nói chung và các cơ quan báo chí trong ngành y tế nói riêng đã phát huy mạnh mẽ vai trò trong việc chủ động cung cấp cho độc giả cả nước các thông tin về y tế. Báo chí không chỉ tìm tòi, phản ánh kịp thời những kết quả, thành tựu của công tác y tế, các tiến bộ y học kỹ thuật trong chăm sóc sức khỏe nhân dân mà còn phát hiện, biểu dương các điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt trong ngành y tế, qua đó góp phần nâng cao vị thế, vai trò của y tế Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe nhân dân”

Bộ Y tế tổ chức phát động Giải báo chí toàn quốc "Vì sức khoẻ nhân dân" nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước về công tác y tế, đồng thời tiếp tục quảng bá, giới thiệu hình ảnh hoạt động của ngành y tế, góp phần giúp người dân, nhà quản lý hiểu được chủ trương, chính sách của nhà nước về công tác y tế và việc tổ chức thực hiện của ngành y tế. Giới thiệu, quảng bá những kết quả, thành tựu của công tác y tế, các tiến bộ y học trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Mặt khác, giải cũng nhằm ghi nhận và tôn vinh những đóng góp xuất sắc của tập thể, cá nhân đội ngũ những người làm báo đối với sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Theo ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Giải báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe nhân dân” sẽ lựa chọn, trao giải cho các tác giả có các tác phẩm báo chí chất lượng cao, có sức lan tỏa lớn về công tác y tế.

Cụ thể, những tác phẩm tham dự giải phải có nội dung về những tấm gương điển hình tiên tiến trong ngành y tế, cổ vũ, động viên các cơ quan quản lý trong toàn ngành y tế chung sức, đồng lòng tiếp tục cống hiến nhiều hơn cho sự nghiệp bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, đối tượng tham dự giải phải là công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc trong và ngoài nước; người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam; các nhà báo chuyên nghiệp hoặc các thành viên cơ quan báo chí, truyền thông có thể tham dự giải.

Tác phẩm dự giải là tác phẩm báo chí, được viết bằng tiếng Việt (hoặc tiếng dân tộc, tiếng nước ngoài được dịch ra tiếng Việt) viết về lĩnh vực y tế, được đăng tải, phát sóng trên các phương tiện thông tin đại chúng do cơ quan có thẩm quyền của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép hoạt động. Các tác phẩm được đăng tải/phát sóng từ ngày 15/6/2021 đến ngày 15/6/2022. Thời gian nhận tác phẩm từ ngày phát động đến hết ngày 30/6/2022 (tính theo dấu bưu điện).

Ngọc Mai