Sức khỏe

Phát động cuộc thi tuyên truyền Vì một Việt Nam sạch khuẩn từ đôi tay

Thứ năm, 6/5/2021 | 16:42 GMT+7
Nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác ngăn ngừa bệnh nhiễm khuẩn, đồng thời chấp hành nghiêm yêu cầu 5K trong phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế đã phát động cuộc thi online tuyên truyền Vì một Việt Nam sạch khuẩn từ đôi tay.

Theo thống kê từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO), trung bình mỗi năm toàn thế giới có 16 triệu bệnh nhân tử vong, hàng trăm triệu bệnh nhân khác bị ảnh hưởng vì nhiễm khuẩn liên quan tới chăm sóc y tế. Hơn 50% trong số các ca nhiễm khuẩn này đều có thể được dự phòng nếu nhân viên y tế vệ sinh tay đúng cách. Đây cũng là biện pháp đơn giản, hiệu quả và ít tốn kém nhất trong phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn tại bệnh viện.

Do đó, ngày 5/5, Bộ Y tế phát động trực tuyến cuộc thi tuyên truyền Vì một Việt Nam sạch khuẩn từ đôi tay. Đây là một hoạt động giúp cộng đồng hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc giữ sạch đôi tay qua thông điệp “Chúng tôi rửa tay vì bạn, bạn hãy rửa tay vì cộng đồng”, góp phần thực hiện triệt để yêu cầu 5K của Bộ Y tế.

Trong tháng hành động hưởng ứng, Bộ Y tế phát động cuộc thi online trên các ứng dụng mạng xã hội cho tập thể và cá nhân cán bộ y tế trên cả nước, tham gia kêu gọi lan tỏa những hình ảnh đẹp của ngành y tế về hành động rửa tay sạch khuẩn “Chúng tôi đã rửa tay vì bạn, bạn hãy rửa tay vì cộng đồng”.

Áp phích tuyên truyền cho cuộc thi Vì một Việt Nam sạch khuẩn từ đôi tay

Để tiếp cận đến nhiều đối tượng khác nhau và truyền tải thông điệp hiệu quả nhất, song song với việc thực hiện các ấn phẩm truyền thông đại chúng như: poster, video có sự tham gia của các bác sĩ… đơn vị đồng hành cùng chương trình – nhãn hàng Aiken cũng sử dụng fanpage chính thức để thông báo thể lệ và tiếp nhận các bài thi “Chúng tôi đã rửa tay vì bạn, bạn hãy rửa tay vì cộng đồng” cho nhân viên y tế và cộng đồng.

Cuộc thi được phát động trên Cổng thông tin Bộ Y tế và gửi công văn đến các bệnh viện để huy động sự tham gia. Chương trình diễn ra từ ngày 5 - 30/5/2021 với tổng giá trị giải thưởng là 80.000.000 đồng.

Thể lệ cuộc thi như sau:

Đối với tổ chức, bệnh viện: mỗi bệnh viện tham gia chụp 1 tấm ảnh tập thể sáng tạo các động tác từ bàn tay. Trong bức ảnh phải thể hiện được khẩu hiệu “Chúng tôi rửa tay vì bạn, bạn hãy rửa tay vì cộng đồng” (viết trên bảng, trên giấy… tự do sáng tạo). Đăng ảnh lên fanpage của bệnh viện để chế độ công khai, sau đó kèm hashtag #AikenVietnam #Chuyengiakhangkhuan #Sachkhuantudoitay. Sau đó kêu gọi like, share, comment. Cuối cùng, comment bài dự thi ngay dưới bài viết thông báo thể lệ trên fanpage Aiken Việt Nam tại https://www.facebook.com/aikenvietnam.

Đối với cá nhân, người dự thi sẽ thay đổi ảnh đại diện (avatar) hoặc đăng hình với khung hình của chương trình, trên caption phải thể hiện được khẩu hiệu “Chúng tôi rửa tay vì bạn, bạn hãy rửa tay vì cộng đồng”. Sau đó đăng lên facebook cá nhân để chế độ công khai, rồi kèm hashtag #AikenVietnam #Chuyengiakhangkhuan #Sachkhuantudoitay, hãy nhớ kêu gọi like, share, comment để nhiều người biết đến và ủng hộ. Cuối cùng, comment bài dự thi ngay dưới bài viết thông báo thể lệ tại fanpage Aiken Việt Nam.

Quỳnh Ngọc