Khoa học công nghệ

Ra mắt “Chương trình đào tạo trí tuệ nhân tạo và công nghệ robot” tại TPHCM

Thứ hai, 26/4/2021 | 09:31 GMT+7
Tại TPHCM, Đại học Quốc gia TPHCM (ĐHQG) và Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) vừa chính thức ra mắt “Chương trình đào tạo trí tuệ nhân tạo và công nghệ robot (AIC)”.

AIC được thành lập bởi khu công nghệ phần mềm thuộc ĐHQG TPHCM, có tổng diện tích 3.000m2. Đây sẽ là nơi phục vụ các hoạt động học tập, hội thảo, tổ chức các giải thi đấu... Công suất đào tạo tại AIC khoảng hơn 42.000 học sinh, sinh viên mỗi năm.

AIC được đầu tư hơn 32 tỷ đồng, thuộc gói trị giá 230 tỷ đồng do IPPG tài trợ ĐHQG TPHCM và Đại học Đà Lạt với mục đích thực hiện việc thành lập trường Đào tạo CEO và Phát triển giáo dục AI. Đây là trung tâm đào tạo trí tuệ nhân tạo cho K12 (từ lớp 1 đến lớp 12) đầu tiên tại khu vực phía Nam với tài liệu được trường ĐHQG TPHCM Việt hóa và điều chỉnh phù hợp với chương trình giáo dục tại Việt Nam.

Lễ ra mắt “Chương trình đào tạo trí tuệ nhân tạo và công nghệ robot (AIC)”

AIC được giảng dạy theo hướng tiếp cận STEM/STEAM nhằm kích thích tình yêu khoa học - công nghệ của học sinh, sinh viên Việt Nam, từ đó ươm mầm, phát triển những tài năng AI, trang bị kỹ năng, kiến thức AI để thế hệ trẻ được hội nhập vào nguồn nhân lực chất lượng cao thời đại công nghệ 4.0 trên toàn cầu trong tương lai

Chương trình bao gồm: khóa đào tạo giáo viên AI-Robotics từ cơ bản đến nâng cao, chương trình AI-Robotics cùng các khóa học hè cho học sinh, sinh viên. Ngoài ra, chương trình còn có những hội thảo về AI-Robotics dành cho cộng đồng, doanh nghiệp, các không gian trải nghiệm, giới thiệu, trưng bày giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin, các sản phẩm về AI... Tại khu trưng bày các giải pháp AI, khách tham quan được tìm hiểu, trải nghiệm các sản phẩm AI đã và đang được các doanh nghiệp sử dụng tại Việt Nam và thế giới, cũng như những sản phẩm khoa học về AI của các nhóm nghiên cứu tại những trường đại học, được tận mắt nhìn ngắm các mô hình robot hoàn chỉnh của học sinh AIC sau quá trình học tập thực hành tại AIC.

Thu Hà