Sức khỏe

UNDP hợp tác phát triển ngành y tế Việt Nam

Thứ sáu, 7/4/2023 | 12:03 GMT+7
Tại trụ sở Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan vừa tiếp và làm việc với Trưởng đại diện và Điều phối viên thường trú Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đào Hồng Lan đánh giá cao sự đồng hành và đóng góp của UNDP đối với ngành y tế Việt Nam, nhất là trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh thời gian qua.

Chia sẻ với bà Pauline Tamesis, Điều phối viên thường trú UNDP tại Việt Nam và bà Ramla Khalidi, Trưởng đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam cùng các thành viên trong đoàn, Bộ trưởng Đào Hồng Lan cho biết, cùng với thành tựu đã đạt được, ngành y tế Việt Nam vẫn còn phải đối mặt nhiều khó khăn, thách thức như: nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng tăng, tình hình dịch bệnh trên thế giới có nhiều diễn biến khó lường, ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đến sức khoẻ...

Do đó, khối lượng công việc của Bộ Y tế rất nhiều, đặc biệt trước định hướng xây dựng một nền y tế phát triển bền vững, vượt qua khó khăn sau đại dịch, đáp ứng được nhu cầu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Qua đây, Bộ Y tế mong muốn các tổ chức của UNDP sẽ luôn đồng hành cùng ngành y tế Việt Nam, đóng góp ý kiến, trao đổi kinh nghiệm để ngành tiếp tục có những bước phát triển vượt bậc.

Bộ trưởng Bộ Y tế tiếp và làm việc với Trưởng đại diện và Điều phối viên thường trú UNDP tại Việt Nam

Nhân đây, Bộ trưởng Đào Hồng Lan thông tin một số vấn đề quan tâm, ưu tiên của ngành y tế Việt Nam bao gồm: tập trung xây dựng hệ thống thể chế; nâng cao năng lực của y tế dự phòng, y tế cơ sở; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tăng cường quản lý, quản trị để sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực của bệnh viện; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hoạt động của ngành y tế; nâng cao năng lực của các bệnh viện điều trị các bệnh truyền nhiễm, các bệnh không lây nhiễm...; thiết kế, xây dựng giá gói dịch vụ y tế; chăm sóc sức khỏe thích ứng với già hóa dân số; vấn đề chuyển đổi số y tế; vấn đề tài chính y tế, mua sắm, đấu thầu trong y tế; tăng cường năng lực ứng phó của ngành đối với biến đổi khí hậu...

Bà Pauline Tamesis và Ramla Khalidi cùng các thành viên tham gia đoàn đã lắng nghe, trao đổi, thảo luận những nội dung nêu trên, đồng thời đưa ra một số đề xuất, ưu tiên quan tâm liên quan đến việc hỗ trợ, hợp tác về y tế của UNDP thời gian tới.

Bên cạnh đó, đại diện hai bên thống nhất những nội dung hợp tác cụ thể giữa Bộ Y tế Việt Nam và UNDP sẽ giao cho các đơn vị chuyên môn để cùng bàn thảo, xây dựng và triển khai trong tương lai, hướng đến mục tiêu phát triển ngành y tế bền vững.

Ngọc Mai (T/H)