Sức khỏe

Quảng Ninh tiến hành tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ em

Thứ hai, 1/11/2021 | 17:18 GMT+7
Ngày 1/11, UBND tỉnh Quảng Ninh triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi trên địa bàn tỉnh.

Theo kế hoạch, từ ngày 1 – 2/11, học sinh tại các trường THPT sẽ tiến hành tiêm chủng; từ 3 - 5/11, học sinh các trường THCS sẽ được tiêm. Trường hợp trẻ em không đi học nhưng trong độ tuổi từ 16 đến dưới 18 tuổi, UBND cấp xã có trách nhiệm lập danh sách, UBND cấp huyện bố trí điểm tiêm cùng nhóm học sinh THPT, nhóm trẻ em không đi học từ đủ 12 tuổi đến dưới 16 tuổi tiêm cùng nhóm học sinh THCS.

Khám sàng lọc trước tiêm cho học sinh THPT sáng ngày 1/11

Theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh, đợt tiêm này có khoảng 119.462 trẻ trong độ tuổi từ 12 đến dưới 18 tuổi được tiêm vaccine phòng Covid-19. Đặc biệt, tỉnh Quảng Ninh căn cứ độ tuổi dựa trên cơ sở đảm bảo 3 yếu tố là đủ ngày, đủ tháng, đủ năm tính đến thời điểm tiêm.

Trẻ em được tiêm vaccine của Pfizer-BioNTech - loại vaccine được Bộ Y tế phê duyệt tiêm cho trẻ từ 12 tuổi trở lên và được nhà sản xuất hướng dẫn chỉ định cho đối tượng từ 5 tuổi trở lên.

Để việc tiêm chủng được diễn ra an toàn, hiệu quả, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các điểm tiêm chủ động rà soát, thực hiện nghiêm việc chuẩn bị đảm bảo các điều kiện chuyên môn theo quy định.

Cụ thể, lực lượng y tế tham gia tiêm chủng được tập huấn đầy đủ về tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em; sắp xếp khu vực tiêm chủng đủ diện tích để đảm bảo giãn cách và quy trình 1 chiều, có thêm khu vực chờ cho phụ huynh; bố trí khu vực theo dõi, cấp cứu nếu trẻ có phản ứng sau khi tiêm với đủ phương tiện cấp cứu; phân công xe cấp cứu cùng đội cấp cứu thường trực tại điểm tiêm; bố trí lực lượng giáo viên tại các trường học tổ chức tiêm tham gia đón tiếp học sinh đến tiêm, hướng dẫn khai báo y tế, đo thân nhiệt và hỗ trợ các công việc để buổi tiêm được tiến hành thuận lợi, trật tự, an toàn.

Lam An